HLV tuyển Đức muốn toàn thắng vòng bảng, không ngại gặp Tây Ban Nha

23/06/2024 21:16

HLV đội tuyển Đức Julian Nagelsmann tuyên bố ông muốn đánh bại mọi đối thủ tại giải năm nay, không quan tâm việc đội nhà có thể chung nhánh đấu với Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 2024.

Đội tuyển Đức sẽ gặp Thụy Sĩ vào lúc 2h00 sáng mai (24/6, theo giờ Việt Nam) ở lượt cuối bảng A Euro 2024. Trước trận đấu này, HLV Julian Nagelsmann của Đức nói: "Nhiệm vụ của chúng tôi khi ra sân đó là giành chiến thắng, nên chúng tôi sẽ quyết tâm đánh bại đội Thụy Sĩ".

"Chúng tôi không thể chọn đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp. Điều quan trọng với chúng tôi là thắng tất cả các trận đấu mà mình hiện diện. Điều này quan trọng hơn so với việc xem xét ai là đối thủ của đội tuyển Đức ở từng giai đoạn", HLV Nagelsmann nói thêm.

HLV tuyển Đức muốn toàn thắng vòng bảng, không ngại gặp Tây Ban Nha - 1

HLV Nagelsmann tuyên bố đội tuyển Đức muốn đánh bại mọi đối thủ (Ảnh: AFP).

Có một vấn đề được đặt ra, nếu Đức không thua đội tuyển Thụy Sĩ vào sáng mai và giành ngôi đầu bảng A, họ sẽ chung nhánh đấu với Tây Ban Nha (chắc chắn đứng đầu bảng B) ở tứ kết Euro 2024.

Hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu này sẽ gặp nhau ở tứ kết nếu cùng vượt qua đối thủ của mình ở vòng 1/8. Tây Ban Nha dĩ nhiên là đội bóng rất mạnh, là đối thủ rất khó chịu với đội chủ nhà Đức.

Tuy nhiên, HLV Nagelsmann bình thản cho biết: "Người ta đặt ra giả thiết này theo tôi rất bình thường, vì ai cũng quan tâm đến đối thủ lớn như Tây Ban Nha. Nhưng kỳ thực tôi đâu thể buộc Tây Ban Nha không thắng Albania sau trận đấu giữa chúng tôi với Thụy Sĩ một ngày".

"Chính vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trước Thụy Sĩ. Đội tuyển Đức không quan trọng đối thủ ở vòng tiếp theo là ai, điều đó hoàn toàn không quan trọng đối với một đội bóng muốn giành danh hiệu.

HLV tuyển Đức muốn toàn thắng vòng bảng, không ngại gặp Tây Ban Nha - 2

Đội tuyển Đức đang sở hữu phong độ tốt (Ảnh: Getty).

Nhưng trước tiên, tôi phải khẳng định rằng Thụy Sĩ không phải đội bóng yếu. Tôi đánh giá rất cao HLV Murat Yakin của đội Thụy Sĩ. Họ là đối thủ mạnh nhất trong bảng A của đội tuyển Đức. Trận đấu với Thụy Sĩ sẽ rất hấp dẫn và tôi muốn đánh bại họ", HLV Julian Nagelsmann khẳng định.

Về phía Thụy Sĩ, họ cũng gần như đã có vé vào vòng 1/8. Thụy Sĩ hiện có 4 điểm, xếp thứ 2 bảng A. Từ khi vòng chung kết Euro có 24 đội tham dự năm 2016, chưa từng có đội sở hữu 4 điểm lại bị loại sau vòng bảng.

HLV Murat Yakin của Thụy Sĩ chia sẻ: "Chúng tôi hiện vẫn chưa chắc chắn có vé đi tiếp, nên nhiệm vụ của đội tuyển Thụy Sĩ là tập trung vào trận đấu sắp diễn ra với đội Đức".

"Chúng tôi muốn cống hiến một trận đấu hay, đội tuyển Thụy Sĩ sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Còn về vòng đấu loại trực tiếp, tôi chưa vội bàn về nó, không có đội nào yếu ở vòng đấu này cả, nên chúng tôi cũng chưa quan tâm đến đối thủ ở giai đoạn đó", HLV Murat Yakin nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Đức muốn toàn thắng vòng bảng, không ngại gặp Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO