HLV tuyển Anh bị tiền bối trù mất ghế sau World Cup

20/11/2022 14:45

Cựu HLV tuyển Anh, Sam Allardyce, cho rằng Gareth Southgate sẽ rời vị trí dẫn dắt Tam sư ngay cả khi ông giúp đội bóng vô địch World Cup.

Trong buổi phỏng vấn gần đây, Allardyce, người từng dẫn dắt của Bolton và West Ham, nhận xét: “Nếu Southgate không vô địch World Cup, rõ ràng ông ấy sẽ từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh. Ngay cả khi giành được ngai vàng, ông ấy cũng sẽ bước đi vì ông ấy có thể ra đi trên đỉnh cao. Đó sẽ là một cách tuyệt vời để chia tay”.

Đây là động thái bất ngờ bởi hợp đồng của Gareth Southgate vừa được gia hạn đúng 1 năm. Theo đó, ông sẽ dẫn dắt Tam sư đến 2024. Nhưng thành tích tệ hại của tuyển Anh trong thời gian qua khi họ không thắng 6 trận liên tiếp, trong đó thua liền 2 trận trước Hungary, khiến Gareth Southgate bị nghi ngờ rất nhiều.

Đó là lý do vị HLV này đang đối diện với áp lực phải rời ghế. Vốn là một hậu vệ, Gareth Southgate cũng bị đánh giá là “không biết cách giúp đội nhà triển khai tấn công”.

3136220-64280128-2560-1440-2640.jpg
Allardyce đang tạo áp lực cho Southgate

Allardyce, người bị sa thải chỉ sau 67 ngày dẫn dắt Tam sư hồi 2016, nói về điều này: “Tôi rất nghi ngờ về việc đội tuyển Anh có thể tạo ra đủ cơ hội và ghi bàn trong giải đấu này. Điều tương tự từng xảy ra ở World Cup và EURO lần trước”.

Nhận xét của Allardyce thực sự có cơ sở. Anh sở hữu một hàng công đáng gờm với những ngôi sao trên từng vị trí, trong đó có Vua phá lưới World Cup 2018 Harry Kane. Thế nhưng 6 trận vừa qua, họ chỉ ghi được 4 bàn, trong đó có tới 4 trận tịt ngòi.

Tại EURO 2020, dù đứng đầu vòng bảng nhưng sau 3 trận, họ ghi được đúng 2 bàn, trở thành đội tuyển vào tứ kết tấn công kém nhất. Những thống kê trên chắc chắn sẽ càng gây áp lực lên Grealish, Sterling, Rashford, các ngôi sao tấn công đang đạt phong độ không cao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Anh bị tiền bối trù mất ghế sau World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO