HLV Troussier: VFF có ngân sách đặc biệt để dự World Cup

02/07/2023 16:29

HLV Troussier tiết lộ với Reuters rằng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có khoản ngân sách lớn và đáp ứng mọi yêu cầu của ông để hướng đến giấc mơ World Cup.

VFF tạo ra một khoản ngân sách đặc biệt khi FIFA nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48. Nói thẳng ra là tôi có mọi điều kiện để hoàn thành công việc của mình và họ tin tưởng ở tôi.

Họ đáp ứng cho đội tuyển quốc gia tất cả các yêu cầu của tôi. Tôi thực sự đã tận hưởng mọi thứ ở đây và tôi cảm thấy như mình đã làm khi còn ở Nhật Bản", HLV Troussier trả lời hãng tin Anh Reuters.

Ông Philippe Troussier được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào tháng 3/2023. VFF đặt mục tiêu dự World Cup 2026 hoặc 2030 khi số đội tham dự được nâng lên thành 48 đội. Châu Á sẽ có 8 suất dự World Cup và 1 suất đá play-off liên lục địa để giành tấm vé cuối cùng.

HLV Troussier muốn cùng đội tuyển Việt Nam dự World Cup.

HLV Troussier muốn cùng đội tuyển Việt Nam dự World Cup.

Nâng số đội dự World Cup sẽ tạo ra tác động lớn, không chỉ đối với các quốc gia có thể tham dự World Cup, mà nó sẽ góp phần phát triển đất nước. Khi bạn biết đất nước của mình chỉ còn dưới 1% cơ hội để dự World Cup, tại sao phải phát triển các sân vận động, tại sao phải trả tiền cho một huấn luyện viên nước ngoài hay các chương trình đào tạo trẻ tốn kém", HLV Troussier phân tích.

Reuters cho rằng có nhiều người theo chủ nghĩa truyền thống không hài lòng khi World Cup tăng số đội từ 32 lên thành 48. Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Troussier, việc tăng số đội dự giải sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho nhiều đội bóng châu Á và châu Phi giành vé đến World Cup. Đây là điều tích cực để thúc đẩy các nền bóng đá phát triển.

Xuyên suốt lịch sử, chỉ có 1 đội bóng Đông Nam Á duy nhất từng dự World Cup là đội tuyển Indonesia. Nhưng đó là câu chuyện xảy ra vào năm 1938.

Ông Troussier phấn khích: "Với 48 đội, các nước Đông Nam Á có quyền nghĩ về World Cup. Châu Á có đến 8,5 suất. Điều này tạo ra hiệu ứng tích cực. Chúng ta cần có giấc mơ và tôi ủng hộ dự án này của FIFA".

Mai Phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: VFF có ngân sách đặc biệt để dự World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO