HLV Troussier: Tuyển Việt Nam không phải hối tiếc vì thua Indonesia

20/01/2024 00:59

HLV Philippe Troussier dù rất buồn khi tuyển Việt Nam sớm bị loại ở Asian Cup 2023, nhưng khẳng định các cầu thủ đã chơi hết mình ở trận thua Indonesia 0-1.

Với trận thua 0-1 trước Indonesia, tuyển Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023. Nói về trận đấu, HLV Troussier thất vọng: "Thất bại khiến tuyển Việt nam không thể đi tiếp. Tôi buồn và thất vọng vì điều này. Tuy nhiên, phía trước tuyển Việt Nam còn trận gặp Iraq. Đội bóng vẫn phải chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi không được phép từ bỏ mà phải chiến đấu trong mọi tình huống.

Ở trận thua Indonesia, tôi hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ ở hiệp hai, nhất là về tinh thần. Tuyển Việt Nam chiến đấu, dù bị đối thủ ghi bàn ở một tình huống 11m.

Thực tế, đội rất nỗ lực kiếm bàn thắng, cố gắng trong các tình huống bị phản công. Dù thua trận nhưng một số cầu thủ thể hiện tốt, vượt ngưỡng. Đây là điểm mà tôi ghi nhận".

hlv philippe 3.jpg
HLV Philippe Troussier thất vọng với trận thua của tuyển Việt Nam

HLV Troussier cho biết thời gian giữa hai hiệp đấu ông chủ yếu tập trung điều chỉnh chiến thuật, thực hiện hai thay đổi người. Chiến lược gia người Pháp nói: "Thái Sơn vì có vẻ hơi ngợp, Tuấn Hải chấn thương. Cầu thủ động viên nhau để chiến đấu. Chúng tôi có những khó khăn khi phải bị phạt penalty ở thời điểm cuối hiệp một.

Tôi tôn trọng quyết định trọng tài. Hiệp hai Indonesia chơi vô cùng quyết liệt, nhưng tuyển Việt Nam thích ứng, tạo ra được một số cơ hội song không thể tận dụng".

Ông Troussier không trách Thanh Bình sau sai lầm dẫn đến quả penalty, nhưng ở giờ nghỉ giữa hiệp đã trao đổi với cầu thủ này cũng như Việt Nam làm thế nào để truy cản các tình huống triển khai tấn công.

"Sau trận tôi có nói chuyện riêng với Bình. Hiệp hai Bình dám chơi, dám đương đầu. Cậu ấy vượt qua giới hạn của bản thân. Bình có chuyên môn nhưng luôn có chút gì đó ngại ngùng, rụt rè. Tôi không trách mắng gì Bình và Việt Anh, họ chơi tốt gần như cả trận. Bóng đá là có sai số. Tôi luôn tự hào về các cầu thủ", HLV Troussier chia sẻ.

“Dù thua trận nhưng tôi vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò. Họ thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Với tôi, các cầu thủ giữ được niềm tin.

tuyen viet nam.jpg
Nỗi buồn của các cầu thủ Việt Nam

Trong bóng đá luôn có kẻ thắng người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu. Tôi sẵn sàng thua trận, tôi không hối tiếc vì kết quả, chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh”, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Đánh giá về đối thủ Indonesia, HLV 68 tuổi cho biết: "Indonesia hiện nay khác với Indonesia mà tuyển Việt Nam đối đầu ở AFF Cup hay SEA Games trong quá khứ. Rõ ràng, đây là một trận đấu khó khăn hơn nhiều so với trước đây.

Họ sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn, có sự bổ sung những cầu thủ từ châu Âu. Hai đội chơi một trận đấu chất lượng. Kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai số nhỏ trong vòng cấm. Đây là một chi tiết nhỏ đã ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Tuyển Việt Nam không phải hối tiếc vì thua Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO