HLV Troussier: 'Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup với hình ảnh đẹp'

24/01/2024 21:46

Đội tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2023 bằng trận thua Iraq 2-3 ở bảng D trên sân Jassim Bin Hamad. Sau trận đấu, HLV Troussier hài lòng về những gì các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện.

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier mở lời: "Thất bại là kết quả đáng tiếc, nhưng tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện trước đội tuyển Iraq hôm nay.

Đội tuyển Việt Nam đã bị loại, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo và xem đây là khâu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới".

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup với hình ảnh đẹp - 1

HLV Troussier hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện (Ảnh: AP).

Chiến lược gia người Pháp phân tích kỹ hơn về diễn biến trận đấu: "Ngay từ đầu chúng tôi đã biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Trên lý thuyết, Iraq mạnh hơn chúng tôi. Theo kế hoạch, tôi cũng muốn gây nhiều khó khăn cho họ nhưng tiếc là kết quả không như ý.

Dù đã hết cơ hội đi tiếp nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã giữ nguyên tinh thần như khi đấu với Indonesia. Chúng tôi ghi hai bàn và phòng ngự liên tục trong suốt một tiếng đồng hồ khi chỉ có 10 người trên sân.

Các cầu thủ thực sự đã chuẩn bị rất nghiêm túc cho trận đấu này. Không may là chúng tôi thua ở những phút cuối cùng, khi đội tuyển Việt Nam phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Trong giải đấu này, tôi nghĩ toàn đội thiếu may mắn khi đấu với Nhật Bản và Iraq. Đây là một bảng đấu khó khăn. Nhưng tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam đã rời giải với hình ảnh đẹp, một hình ảnh tích cực".

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup với hình ảnh đẹp - 2

HLV Troussier khẳng định đội tuyển Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp ở Asian Cup 2023 (Ảnh: AP).

"Về tấm thẻ đỏ của Văn Khang, cả hai cầu thủ cùng nhảy lên. Cậu ấy không cố tình phạm lỗi mà chỉ cố gắng tranh bóng. Nhưng trọng tài đã rút thẻ đỏ thì toàn đội phải chấp nhận.

Tôi nghĩ trước đó đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt nhưng tấm thẻ đỏ phần nào đã ảnh hưởng đến các cầu thủ. Khi thi đấu thiếu người chúng tôi sẽ rất khó triển khai những gì mà mình mong muốn. Đó là lý do dẫn đến kết quả tiêu cực ở trận đấu hôm nay.", HLV Troussier nói về thẻ đỏ của Khuất Văn Khang.

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Iraq ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2023 trên sân Jassim Bin Hamad (Doha, Qatar) với sự quyết tâm cao độ. Hậu vệ Iraq đá phản lưới nhà ở đầu trận, tuy nhiên công nghệ VAR từ chối bàn thắng do Khuất Văn Khang đã việt vị.

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup với hình ảnh đẹp - 3

Thẻ đỏ của Văn Khang khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước Iraq (Ảnh: AP).

Nỗ lực của đội tuyển Việt Nam đã được cụ thể hóa ở phút 42 với pha dứt điểm tinh tế của Bùi Hoàng Việt Anh. Mặc dù vậy, đoàn quân HLV Troussier rơi vào thế khó khăn khi Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Ngay đầu hiệp 2, Sulaka đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Iraq, trước khi Hussein nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73. Đại diện Tây Á tiếp tục ép sân và họ có cơ hội ghi bàn thứ ba, nhưng chính Hussein đá hỏng phạt đền ở phút 83.

Dù chơi thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công hiệu quả, chúng ta bất ngờ gỡ hòa 2-2 sau cú sút chéo góc của Quang Hải ở phút 90. Tuy nhiên ở phút 90+12, đội tuyển Việt Nam chịu phạt đền và Hussein hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Kết thúc bảng D Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam thua cả 3 trận và đứng cuối bảng. Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản đánh bại Indonesia 3-1. Iraq và Nhật Bản chính thức giành vé vào vòng 1/8 còn Indonesia (3 điểm) đứng trước nguy cơ bị loại

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup với hình ảnh đẹp - 4

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: 'Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup với hình ảnh đẹp'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO