HLV Troussier nắm cả U23 lẫn tuyển Việt Nam: Làm sao cho ổn?

20/02/2023 09:16

HLV Philippe Troussier lần đầu kiêm nhiệm cả U23 lẫn tuyển Việt Nam nên không dễ xoay sở, buộc ông thầy người Pháp phải “tinh” với những sự lựa chọn nhân sự.

Nặng gánh…

Theo kế hoạch vừa thống nhất với VFF, đầu tháng 3 tân thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam- HLV Philippe Troussier chính thức bắt tay vào công việc.

Ngay những ngày đầu tiên ngồi vào 'ghế nóng', thuyền trưởng người Pháp đã phải xắn tay cùng lúc 2 đội tuyển: U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam.

Ông Philippe Troussier sẽ đối mặt với khá nhiều thách thức ngay khi bắt tay vào công việc

Cụ thể, U23 Việt Nam tập trung đồng thời với tuyển Việt Nam và dù quỹ thời gian dài ngắn khác nhau nhưng chẳng dễ cho ông Philippe Troussier làm quen ngay được với nhiệm vụ mới chưa từng kiêm nhiệm trong sự nghiệp huấn luyện của HLV người Pháp này.

Đáng nói, những đợt tập trung vào tháng 3 tới của U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam là rất quan trọng cho chặng đường kế tiếp với SEA Games hay các giải đấu lớn khác.

... làm thế nào cho ổn?

Về cơ bản công việc hay nhiệm vụ mà ông thầy người Pháp nhận không bất ngờ, bởi đây là một trong những điều khoản VFF yêu cầu HLV Philippe Troussier thực hiện.

Không thể khác, nên việc cần tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam phải làm ngay khi tới nhậm chức có lẽ phải tìm được những con người tốt nhất cho mình để thành công.

chính bởi thế cần chọn đội ngũ trợ lý tốt để cùng gánh vác công việc thời gian tới

Nhiệm vụ này bắt đầu với các trợ lý và HLV Philippe Troussier buộc phải chon những người phụ việc tốt, hiểu ông nhất cho cả tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Mối quan hệ của ông Philippe Troussier không phải quá sâu, chính vì thế một phần công việc này phải nhờ vào sự hỗ trợ tới từ VFF trong việc tìm người phụ tá cho tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam.

Điều thứ 2 quan trọng không kém là chọn quân cho các đội bóng của HLV người Pháp như thế nào đang được coi khó khăn đối với ông Philippe Troussier, vốn chưa tới Việt Nam và bỏ lỡ các vòng đầu tiên V-League 2023.

Để giải quyết khó khăn này, chiến lược gia tới từ Pháp có lẽ lại phải cậy vào các trợ lý. Và dù sao, đợt tập trung vào tháng 3 tới cũng tạm coi như một 'bài nháp' trước khi chính thức chạy đua cùng các mục tiêu lớn với U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier nắm cả U23 lẫn tuyển Việt Nam: Làm sao cho ổn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO