HLV Troussier lên khung U22 Việt Nam, vé dự SEA Games 32 thêm 'gắt'

13/04/2023 09:18
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

HLV Philippe Troussier sắp công bố danh sách tập trung U22 Việt Nam với rất nhiều thay đổi, tạo ra cuộc cạnh tranh vô cùng gắt gao khi đua lấy suất dự SEA Games 32

1. Kế hoạch ban đầu, vài ngày sau khi vòng đấu thứ 7 V-League 2023 kết thúc, U22 Việt Nam mới hội quân và di chuyển vào Bà Rịa Vũng Tàu tập huấn, trước khi bay sang Campuchia dự SEA Games 32.

Tuy nhiên, sau khi tính toán lại HLV Philippe Troussier và VFF quyết định cho U22 Việt Nam tập trung sớm hơn ít ngày nhằm có thêm thời gian chuẩn bị tốt nhất hòng bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32.

Cụ thể hơn, ngày 16/4, thầy trò HLV Philippe Troussier chính thức hội quân trở lại và triển khai các kế hoạch cho cuộc chạy đua nước rút đến SEA Games. Sau 12 ngày rèn quân, ngày 26/4, U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32 với trận đầu gặp Lào.

Danh sách U22 Việt Nam dự kiến có nhiều thay đổi

2. So với lần tập trung gần nhất chuẩn bị cho Doha Cup 2023,  thuyền trưởng người Pháp dự tính vẫn triệu tập số lượng lớn các cầu thủ nằm trong độ tuổi U22 phục vụ cho chiến dịch quan trọng đầu tiên trong năm 2023.

Điều thuận lợi đầu tiên của HLV Philippe Troussier là việc đã làm quen trước đó với các học trò hồi tháng 3, vì vậy ông không còn mất thời gian kiểm tra năng lực như giai đoạn đầu bắt tay vào việc.

Nhưng điều đáng hài lòng, thuận lợi nhất với thuyền trưởng U22 Việt Nam sau Doha Cup nằm ở chỗ hiện tại các học trò được ra sân nhiều hơn tại V-League. Nhiều đội bóng tạo cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ có cơ hội thử lửa tại V-League nên HLV Troussier ít nhiều thoải mái hơn trong việc chọn lựa nhân sự cho U22 Việt Nam.

3. Trên thực tế, dù vòng đấu thứ 6 còn chưa kết thúc nhưng có lẽ lúc này trong đầu HLV Philippe Troussier đã lên được bản danh sách quy tụ những cái tên tốt nhất, kèm theo hàng loạt phương án dự phòng.

Suất dự SEA Games 32 trong màu áo U22 Việt Nam là cuộc cạnh tranh cực kỳ gắt gao

Với điều kiện nhiều cầu thủ trẻ bắt đầu được thử lửa tại V-League kể từ khi giải đấu này khởi tranh trở lại, ngoài việc ông Philippe Troussier có cơ hội sàng lọc những nhân tố tốt nhất thì các cầu thủ cũng vấp phải sự canh tranh rất gắt gao hòng lấy vé dự SEA Games 32.

Điều này là đương nhiên, bởi danh sách tới Campuchia chỉ gồm 20 cầu thủ chính thức kèm theo 3 suất dự phòng, vì thế “tỉ lệ chọi” để lọt vào danh sách cuối rất cao.

Chưa kể, nhiều cầu thủ từng bị loại trước Doha Cup lúc này lại đang chơi khá hay ở V-League nên cuộc đua giành vé đến SEA Games 32 thêm gay cấn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier lên khung U22 Việt Nam, vé dự SEA Games 32 thêm 'gắt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO