HLV Troussier kiệm lời khen với Công Phượng, Văn Toàn

11/09/2023 22:37

HLV Philippe Troussier có những đánh giá bất ngờ về màn trình diễn của Công Phượng và Văn Toàn trong trận thắng Palestine 2-0.

Sau khi vào sân, Công Phượng có 1 bàn thắng, còn Văn Toàn có pha kiến tạo giúp tuyển Việt Nam thắng Palestine 2-0. Dù hai cựu cầu thủ HAGL đều có điểm nhấn nhưng HLV Philippe Troussier lại thể hiện quan điểm bất ngờ.

“Công Phượng ghi bàn, nếu đánh giá tổng thể màn trình diễn của Phượng thì tôi dùng từ chấp nhận được. Cậu ấy ghi bàn nhưng sự thiếu đi trải nghiệm thi đấu nên không hoạt động cường độ cao, pressing ở trên sân. 

HLV Philippe Troussier không khen ngợi Công Phượng, Văn Toàn

Tôi trao đổi với cậu ấy và khuyên Phượng tốt nhất nên tìm cho mình thêm cơ hội ở CLB. Yêu cầu của tôi là các cầu thủ phải nhiệt huyết hơn, nỗ lực trên sân nhất là thời điểm không có bóng. Nhiều cầu thủ ở V-League thi đấu thường xuyên ở vị trí này. Tôi trao cơ hội cho Phượng và Văn Toàn nhưng cả 2 cần thi đấu sòng phẳng hơn, để cạnh tranh với các cầu thủ cùng vị trí", HLV Philippe Troussier nói.

Đánh giá về chiến thắng 2-0 trước Palestine, HLV Philippe Troussier cho biết: “Rất tiếc là chúng tôi phải thay người bất đắc dĩ ở hiệp 1. Họ là cầu thủ ở Hải Phòng, sẽ thi đấu ở AFC Cup tới đây. Dù sao may mắn là chúng tôi dùng 6 người nên tôi vẫn có những tính toán khác về nhân sự để phục vụ ý đồ chiến thuật.

Văn Toàn chơi tốt sau khi vào sân

Đây là trận đấu giao hữu, là cơ hội tốt để tôi thử nghiệm nhân sự, hoàn thiện lối chơi, cách tiếp cận trận đấu. Định hướng này khác so với trước đây đối với các cầu thủ. Tôi yêu cầu họ kiểm soát tốt hơn, kiểm soát trận đấu chủ động, có sự kết nối với nhau.

Tôi đề ra làm thế nào để cầu thủ được trải nghiệm. Các trận giao hữu tháng 10 tới cho tôi thêm thời gian thử nghiệm cầu thủ. Tôi phải tìm ra phương án làm thế nào để đội trơn tru hơn".

Về sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm, HLV Philippe Troussier cho biết: “Văn Lâm có thể trạng không đảm bảo. Cậu ấy chấn thương ở vùng lưng. Văn Lâm nói với tôi không vấn đề. Không chỉ Văn Lâm, tôi muốn mở rộng ra trận này và 3 trận giao hữu trong tháng 10 tới để thử nghiệm, thử thách cơ hội cho nhiều cầu thủ khác, thủ môn khác có thể thi đấu”.

Tuyển Việt Nam thắng 3 trận liên tiếp dưới thời HLV Philippe Troussier

“Đừng quên chúng ta bước vào trận đấu đầu tiên tháng 11 ở vòng loại World Cup 2026. Tôi cảm nhận các cầu thủ thực hiện yêu cầu cơ bản đề ra, ý chí, sự tuân thủ chiến thuật là tốt. Tuy nhiên đạt yêu cầu cao hơn như kiểm soát trận đấu thì đội phải cố gắng rất nhiều.

Trận đấu này giúp tôi có thêm thông tin cho đợt tập trung tháng 10. Tôi sẽ có sự bổ sung cầu thủ U23. Sự pha trộn lực lượng giữa 2 đội thể hiện sẽ là điều mà tôi nóng lòng chờ đợi”, HLV Philippe Troussier chốt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier kiệm lời khen với Công Phượng, Văn Toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO