HLV Troussier không hài lòng khi U23 Việt Nam bị cầm hoà

Thanh Vũ| 13/09/2023 07:35

Huấn luyện viên Troussier không hài lòng khi các cầu thủ U23 Việt Nam bị U23 Singapore cầm hoà 2-2 ở lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á 2024.

HLV Troussier không hài lòng khi U23 Việt Nam bị cầm hoà
Huấn luyện viên Troussier bày tỏ quan điểm sau trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Singapore. Ảnh: Minh Dân

Huấn luyện viên Troussier không hài lòng

U23 Việt Nam đã sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại U23 Châu Á 2024. Do đó, huấn luyện viên Troussier đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ ít được ra sân trong những trận đấu trước đó. Khi vào trận, U23 Việt Nam vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ.

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam dù kiểm soát bóng nhiều nhưng lại liên tục mắc lỗi cá nhân dẫn đến bàn thua. Hệ quả là dù được đánh giá cao hơn và có thế trận áp đảo nhưng U23 Việt Nam vẫn để đối thủ cầm hoà 2-2.

Đình Bắc ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam trên chấm phạt đền. Ảnh: Minh Dân
Đình Bắc ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam trên chấm phạt đền. Ảnh: Minh Dân

"Tỉ số hoà không phải là mục tiêu tôi đề ra đầu trận. Xét thông số như kiểm soát bóng, cơ hội,... thì U23 Việt Nam áp đảo hơn. Thông thường, những đội vượt trội thông số này sẽ thắng. Nhưng bóng đá không phải như vậy. Chúng tôi đã giành quyền đi tiếp nên trong đầu cầu thủ giảm đi chút quyết tâm và tinh thần.

Việc đã giành vé đi tiếp đã khiến các cầu thủ phần nào đó chơi thiếu tập trung trong thời khắc quyết định. Tôi không trách cầu thủ, bởi mục tiêu giành vé đi tiếp đã hoàn thành, và các cầu thủ đều được thi đấu.

Đây cũng là bài học, kiểm soát bóng tốt nhưng phải ghi bàn. Đây cũng là bài học cho tôi. Hôm nay tôi cho các cầu thủ chơi tự do hơn. Với lối chơi này, cầu thủ cần chính xác hơn trong các quyết định", huấn luyện Troussier chia sẻ sau trận.

U23 Việt Nam có thế trận áp đảo trước U23 Singapore. Ảnh: Minh Dân
U23 Việt Nam có thế trận áp đảo trước U23 Singapore. Ảnh: Minh Dân

Đánh giá sâu về lối đá của các học trò, ông Troussier cho biết: "U23 Việt Nam kiểm soát bóng tới 85%, nhưng các cầu thủ chưa tìm được những phương án xử lý bóng chính xác. Hai bàn thắng đến từ đá phạt đền và góc.

Đây là thực trạng bóng đá Việt Nam, ở các câu lạc bộ, trông chờ bóng cố định, hay bóng bổng với cầu thủ to cao. Điều này không thể cải thiện sớm chiều. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở nên tốt hơn, chơi sòng phẳng với các đối thủ. Họ cần chơi tốt hơn, có nhiều bàn thắng hơn từ các tình huống mở. Từng bước tôi giúp các cầu thủ tự tin hơn".

U23 Singapore nghiên cứu kĩ lối chơi của U23 Việt Nam

Bên kia chiến tuyến, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng không thể phủ nhận U23 Singapore đã có một trận đấu đáng khen khi cầm hòa 2-2 U23 Việt Nam. Huấn luyện viên Mohamad Nazri cũng bày tỏ sự tự hào với kết quả này.

"Trước trận, tôi nói họ cần thể hiện tinh thần chiến đấu như ở trận gặp U23 Guam và U23 Yemen. Họ đã nỗ lực và tôi vui vì điều đó. U23 Việt Nam là đội bóng tốt và là chủ nhà nên trận hôm nay rất khó. Nhưng tôi tự hào về đội của mình", huấn luyện viên Mohamad Nazri chia sẻ.

Huấn luyện viên Mohamad Nazri đã nghiên cứu kĩ U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Mohamad Nazri đã nghiên cứu kĩ U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Huấn luyện viên Mohamad Nazri cũng cho biết ông đã nghiên cứu kĩ lối đá tấn công biên của U23 Việt Nam.

Ông nói: "Tôi biết U23 Việt Nam có khả năng tấn công, nhất là ở 2 cánh. Họ có 2 tiền vệ cánh tốt, khi có cơ hội là sẽ phản công nhanh.Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sở hữu những tiền đạo cắm có tốc độ tốt. Khi có được cơ hội ghi bàn, họ đã tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier không hài lòng khi U23 Việt Nam bị cầm hoà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO