HLV Troussier: Gặp Indonesia như đá knock-out Champions League

Thanh Vũ| 22/03/2024 00:10

Dù nhận thất bại 0-1 nhưng huấn luyện viên Philippe Troussier cho rằng đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trước Indonesia.

HLV Troussier: Gặp Indonesia như đá knock-out Champions League
Huấn luyện viên Troussier tham dự họp báo sau trận tuyển Việt Nam - Indonesia. Ảnh: Đồng Nguyên

"Chúng tôi đã chuẩn bị về tinh thần, tôi không bất ngờ về cổ động viên chủ nhà. Chúng tôi xác định tư tưởng là trận đấu không dễ dàng, biết rằng đội chủ nhà sẽ gây sức ép lớn và chơi bóng dài nhiều. Tôi đã dặn học trò tỉnh táo. Đội đã kiểm soát trận đấu tốt, làm tốt các thời điểm không bóng, phòng ngự và chuyển đổi trạng thái tốt.

Với trận đấu cân bằng như vậy, bất cứ đội nào ghi bàn trước sẽ có lợi thế. Bàn thua này đến từ sai lầm cá nhân. Chúng tôi đã tập luyện rất nhiều lần", huấn luyện viên Philippe Troussier mở đầu buổi họp báo sau trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Indonesia tối 21.3.

Huấn luyện viên Troussier cho biết, ông vẫn hi vọng sẽ nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà khi đội tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam có thế trận không tệ trước Indonesia. Ảnh: Minh Dân
Tuyển Việt Nam có thế trận không tệ trước Indonesia. Ảnh: Minh Dân

Ông nói: "Hai trận gặp Indonesia như hai trận knock-out Champions League. Chúng tôi vẫn còn trận lượt về. Tôi muốn các cầu thủ vẫn phải tập trung. Chúng tôi không thể hài lòng về mặt kết quả. Lối chơi cần điều chỉnh một chút chi tiết để chơi hay hơn ở lượt về. Tôi hi vọng đội vẫn nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt từ cổ động viên nhà như những gì Indonesia đã làm được ngày hôm nay".

Huấn luyện viên Troussier cho rằng mặt sân Bung Karno khá xấu. Tuy nhiên, ông không lấy điều này để bào chữa cho thất bại.

"Tôi không thích nói nhiều về cầu thủ trẻ. Bởi Indonesia cũng ra sân với nhiều cầu thủ U23. Sự khác biệt giữa Việt Nam với Indonesia là đội hình của họ có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, trải nghiệm ở châu Âu.

Dù vậy, tôi không cảm thấy nhiều sự khác biệt giữa một đội cầu thủ chỉ chơi bóng trong nước và một đội có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Mặt sân xấu nhưng tôi không lấy điều này để bào chữa", huấn luyện viên Troussier chốt lại.

Thất bại trước Indonesia khiến tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 bảng F với 3 điểm sau 3 trận. Ngày 26.3, đoàn quân của huấn luyện viên Troussier sẽ tái đấu tuyển Indonesia trên sân nhà ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Gặp Indonesia như đá knock-out Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO