HLV Troussier đánh giá trận tuyển Việt Nam gặp Philippines tiềm ẩn bất ngờ

HOÀNG HUÊ| 15/11/2023 16:40

Huấn luyện viên Trousier cho biết, cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Philippines là trận đầu tiên của hai đội tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á, có thể tiềm ẩn những bất ngờ.

Chiều 15.11, huấn luyện viên Troussier đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Huấn luyện viên Troussier cho biết: "Chúng tôi tìm hiểu khá kỹ lối chơi và thực lực của Philippines. Chúng tôi đã xem lại trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam với tuyển Philippines trước thềm AFF Cup 2022 và màn chạm trán giữa 2 đội ở vòng bảng SEA Games năm ngoái.

Thời điểm đó, tuyển Việt Nam có sự bổ sung cầu thủ quá tuổi, có kinh nghiệm thi đấu ở đội tuyển quốc gia nhưng Philippines vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Đặc biệt trận giao hữu quốc tế năm ngoái, tuyển Việt Nam chỉ thắng bởi 1 tình huống đội bạn đá phản lưới nhà".

Tuy nhiên, nhà cầm quân này khẳng định, tất cả là quá khứ. Hiện tại, cả 2 đội bóng đều được dẫn dắt bởi huấn luyện viên mới nên chưa thể nói trước được điều gì.

"Gần một nửa đội hình hiện tại của tuyển Việt Nam có sự khác biệt so với đội hình đá với Philippines năm ngoái. Tôi tin rằng, đối thủ cũng có những gương mặt mới xuất hiện.

Bên cạnh đó, trận đấu ngày mai mang tính chất chính thức trong khuôn khổ vòng loại World Cup nữa nên biến số hoàn toàn có thể xảy ra. Trận đầu tiên luôn tiềm ẩn những bất ngờ. Điều này đã xảy ra ở World Cup 2022 (Saudi Arabia thắng 2-1 trước Argentina). Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới", ông Troussier nhấn mạnh.

Huấn luyện viên Troussier cho biết, tuyển Việt Nam đã tìm hiểu kĩ về đối thủ Philippines. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Troussier cho biết, tuyển Việt Nam đã tìm hiểu kĩ về đối thủ Philippines. Ảnh: VFF

Trận đấu ngày mai sẽ diễn ra trên sân mặt cỏ nhân tạo Rizal Memorial. Theo ông Troussier, yếu tố mặt sân sẽ là khó khăn chung cho cả 2 đội. Cảm giác bóng sẽ có sự khác biệt, đường bóng đi lập bập hơn.

Sau một vài buổi tập làm quen trên sân đấu, nhà cầm quân này cho biết, các cầu thủ của tuyển Việt Nam đều tập trung, có sự điều chỉnh sao cho xử lý bóng tốt trên mặt sân này. Ban huấn luyện cũng đã có những lưu ý riêng đối với toàn đội.

Huấn luyện viên Troussier cũng cho rằng: "Lối chơi hiện tại gần như đã đạt được những gì tôi mong muốn, theo đúng dự kiến vào thời điểm 8 tháng trước. Tôi có một lợi thế là trước kia đã làm việc ở Việt Nam tại trung tâm PVF, U19 Việt Nam nên đã nhận thấy tiềm năng của các cầu thủ.

Nhiều người sẽ bất ngờ khi tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ hạng Nhất hay hạng Nhì, thậm chí không được thi đấu tại câu lạc bộ. Nhưng qua đánh giá, tôi nhận thấy được tiềm năng của họ, thậm chí, những cầu thủ đó còn tốt hơn những người được thi đấu thường xuyên ở câu lạc bộ".

"Áp lực đương nhiên phải có vì cũng là để các cầu thủ tạo được thói quen, ngay cả trong sinh hoạt hằng ngày. Điều này đã tồn tại suốt 8 tháng qua, từ lúc tôi nhận chức cho đến từng buổi tập, thời điểm chốt danh sách.

Chúng tôi hướng đến mục tiêu không chỉ là giành chiến thắng mà cố gắng tạo áp lực để hoàn thiện đội hình và từng cầu thủ”, huấn luyện viên Troussier nói thêm.

Ông thầy người Pháp chốt lại: "Qua một số đánh giá, quan sát từ tháng 3 đến hiện tại, tôi triệu tập 80 cầu thủ để đánh giá, sàng lọc dần. Nhiều cầu thủ đã xuất hiện ở những đợt triệu tập trước nhưng không thể góp mặt trong tháng 11 này do chấn thương hoặc phong độ ở câu lạc bộ không tốt.

Để chuẩn bị cho các đợt tập trung trong tương lai, chúng tôi cần khoảng 50 cầu thủ luôn trong trạng thái sẵn sàng. Ngoài World Cup 2026, tuyển Việt Nam còn hướng tới Asian Cup, U23 châu Á, SEA Games. Để thi đấu nhiều giải như vậy, đội cần một lực lượng đông đảo".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Philippines diễn ra vào lúc 18h00 ngày mai (16.11). FPT Play và Casper Việt Nam đã công bố sở hữu bản quyền truyền hình trận đấu này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier đánh giá trận tuyển Việt Nam gặp Philippines tiềm ẩn bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO