HLV Troussier chỉ ra 2 sức ép của tuyển Việt Nam khi đối đầu Indonesia

HOÀNG HUÊ| 01/03/2024 21:16

Hôm nay (1.3), huấn luyện viên Philippe Troussier và các trợ lí trong ban huấn luyện đã có buổi họp với ông Trần Anh Tú - Phó chủ tịch VFF để triển khai kế hoạch cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam năm 2024.

HLV Troussier chỉ ra 2 sức ép của tuyển Việt Nam khi đối đầu Indonesia
Huấn luyện Troussier thống nhất kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cùng lãnh đạo VFF. Ảnh: VFF

Với tuyển Việt Nam, nhiệm vụ đầu tiên là vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, sau đó là giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Cup 2024 khởi tranh vào cuối tháng 11.

Trong khi đó, nhiệm vụ trọng điểm của tuyển U23 Việt Nam là chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Qatar từ 15.4 đến 3.5 tới.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết, điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần phải được thường xuyên ra sân thi đấu nên giải đấu trong nước cần phải được ưu tiên. Do vậy, việc tập trung đội tuyển trong thời gian dài là không cần thiết vì sẽ gây ảnh hưởng đến lịch trình thi đấu của các câu lạc bộ tại giải quốc nội.

Buổi họp giữa VFF và huấn luyện viên Troussier. Ảnh: VFF
Buổi họp giữa VFF và huấn luyện viên Troussier. Ảnh: VFF

Từ quan điểm này và căn cứ vào điều kiện thực tế của bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier tính toán quỹ thời gian dành cho mỗi đợt tập trung của đội tuyển sẽ là khoảng 1 tuần trước mỗi kỳ FIFA Day.

Quỹ thời gian này vừa đủ để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển, vừa đảm bảo lợi ích của các câu lạc bộ và lợi ích của giải đấu.

Trong thời gian vừa qua, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng đã phân công các trợ lí trong ban huấn luyện chia nhau dự khán các trận đấu tại V.League để theo dõi phong độ của các cầu thủ trong danh sách của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, đồng thời tìm kiếm những nhân tố mới để bổ sung vào lực lượng của đội tuyển.

Ngoài ra, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng trực tiếp sang Nhật Bản để kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang khoác áo câu lạc bộ Yokohama ở J.League 2.

Ông Troussier tuổi cũng trực tiếp gặp gỡ các các cầu thủ đang điều trị chấn thương, đặc biệt là trường hợp chấn thương kéo dài như hậu vệ Đoàn Văn Hậu để nắm bắt tình hình, hay như trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải hiện vẫn chưa đảm bảo sự hồi phục để lên tập trung cùng đội tuyển.

Được biết, để nâng cao công tác y tế cho đội tuyển, VFF đã thành lập phòng Y học thể thao do ông Nguyễn Văn Phú hiện đang đảm nhiệm vị trí Ủy viên Ban y học Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Phó Ban y học VFF trực tiếp phụ trách.

Huấn luyện viên Troussier không muốn kế hoạch của đội tuyển Việt Nam ảnh hưởng đến V.League. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Troussier không muốn kế hoạch của đội tuyển Việt Nam ảnh hưởng đến V.League. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, đối với 2 trận đấu gặp tuyển Indonesia trong kỳ FIFA Day tháng 3 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12.3 tại Hà Nội.

Cùng thời điểm này, đội tuyển U23 Việt Nam cũng tập trung để chuẩn bị cho hai trận giao hữu tại Tajikistan và hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Tổng cộng sẽ có khoảng 60 cầu thủ của hai đội tuyển được triệu tập trong đợt tập trung này.

Thông qua đánh giá từ quá trình tập luyện, những cầu thủ có phong độ cao nhất sẽ được lựa chọn vào đội hình đội tuyển Việt Nam cho chuyến đến khách trên sân Indonesia vào ngày 21.3 và trở về sân nhà để tiếp đối thủ này vào ngày 26.3.

Huấn luyện viên Philippe Troussier nhận định, 2 trận đấu với Indonesia sẽ là thử thách khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam. Ngoài sức ép rất lớn từ hơn 80.000 khán giả khi đến làm khách trên sân Bung Karno, đội tuyển Việt Nam còn phải đối diện với thử thách từ lực lượng hơn 10 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại châu Âu của Indonesia.

Mặc dù vậy, thuyền trưởng của tuyển Việt Nam vẫn đặt trọn niềm tin vào các học trò của mình. Ông thầy người Pháp nhấn mạnh, đội tuyển Việt Nam đang hướng tới các trận đấu với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và với một tinh thần tích cực.

Cùng với sự cổ vũ động viên của người hâm mộ, đội tuyển sẽ luôn vào sân thi đấu với trái tim nóng, với tinh thần không bao giờ từ bỏ của người Việt Nam và nỗ lực hết mình để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Troussier chỉ ra 2 sức ép của tuyển Việt Nam khi đối đầu Indonesia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO