HLV Troussier: Cảm ơn định mệnh giúp U22 Việt Nam

08/05/2023 22:22

HLV Troussier vui mừng sau chiến thắng quan trọng 2-1 trước U22 Malaysia để dễ dàng tính toán nhân sự chiến thuật trước Thái Lan và bán kết SEA Games 32.

"Trận này chúng ta thắng thì chắc chắn vào bán kết. Đó là động lực và áp lực. Chúng tôi đã chuẩn bị cho một trận đấu khó khăn và nhiều diễn biến khó lường cùng cường độ cao. Tôi hài lòng kết quả và tinh thần thi đấu của cầu thủ mình với đội bạn. Mặt sân cũng hơi khó chịu cho cả hai đội nhưng họ đã vượt qua được những bất lợi để có chiến thắng", ông Troussier nói trong tình trạng ướt nhẹp.

"Chúng ta phải tôn trọng đố thủ, còn một trận nữa nhưng không thể nói trước được điều gì. Indonesia chắc chắn vào bán kết rồi, Myanmar có thể là tiếp theo. Tôi không đời nào chọn đối thủ, nếu là nhà vô địch thì U22 Việt Nam phải đối đầu với bất kỳ đối thủ nào ở SEA Games 32", ông trả lời về việc chọn đối thủ.

"Tôi không muốn bình luận về trọng tài. Malaysia đã có cách đoạt bóng, tranh chấp và muốn gỡ bàn. Chúng tôi đã có 2 bàn thắng quan trọng của Tùng để quyết định cục diện. Đây là trận đấu không dễ với trọng tài, bàn thua của Văn Chuẩn có thể là cậu ấy bị phạm lỗi. Đúng là chúng tôi đã hưởng lợi từ 2 chiếc thẻ đỏ đó khi Malaysia đã chơi tấn công rất nhiều. Nhưng thôi, tôi cảm ơn định mệnh", ông trả lời.

Về áp lực khi có 5 trận thua trước SEA Games 32, ông cho rằng: "Tôi cảm ơn 5 thất bại đó, đó là điều diễn ra trong quá trình chuẩn bị của đội. Đó là những trận đấu tập, tôi không cho rằng vậy là thua, chúng tôi học được nhiều. Chúng ta phải trả giá để lấy kinh nghiệm, như Doha Cup là điều quý giá. Nếu chúng tôi chỉ thắng các CLB trong nước thì các bạn rất vui, đúng không? Giờ thì chúng tôi có 3 trận thắng ở bảng đấu này".

Nói về U22 Thái Lan trước khi kết thúc phần họp báo, ông Troussier cho rằng: "Chúng ta sẽ đá ít nhất 3 trận nữa nhưng chúng ta sẽ nghỉ 1 ngày sau trận đấu với Thái Lan, đó là điều phải tính. Chúng tôi sẽ thảo luận với nhau để đưa ra đội hình tốt nhất trong trận bán kết. Trận này thắng giúp U22 Việt Nam thuận lợi để tính toán ở trận gặp Thái Lan".

Hai bàn thắng của U22 Việt Nam được ghi công cho Nguyễn Văn Tùng dù ở bàn đầu tiên người chạm bóng cuối cùng là hậu vệ Malaysia. Phút 43, Mohd Aiman ngắn tỷ số còn 1-2 cho Malaysia.

Kịch tính được đẩy lên trong hơn 10 phút cuối trận. Thanh Nhàn không ghi bàn hay kiến tạo nhưng vẫn giúp U22 Việt Nam giành lợi thế lớn khi khiến Safwan và Najmudin bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ, lần lượt ở phút 79 và 82.

u22 viet nam anh 1

Highlights U22 Malaysia 1-2 Việt Nam Huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò giành quyền vào bán kết sau chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 8/5.
Bài liên quan
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Cảm ơn định mệnh giúp U22 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO