HLV Ten Hag nói điều bất ngờ về Frenkie de Jong

Hạo Minh| 16/02/2023 20:35

Erik ten Hag dành lời khen ngợi có cánh cho Frenkie de Jong trước trận đấu giữa Man Utd với Barcelona. Chiến lược gia người Hà Lan nói rằng De Jong sẽ "giúp cho bất kỳ đội nào trở nên mạnh mẽ hơn".

Mùa hè năm ngoái, Man Utd đã theo đuổi Frenkie De Jong, tuy nhiên dù đội bóng thành Manchester rất nỗ lực nhưng họ cũng không thể chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan do anh quyết tâm ở lại Camp Nou.

Các nguồn tin của ESPN cho biết Erik Ten Hag chưa hết quan tâm tới De Jong và chiến lược gia người Hà Lan có thể khởi động lại kế hoạch đưa cậu học trò cũ sang Anh ở mùa hè tới.

HLV Ten Hag nói điều bất ngờ về Frenkie de Jong - 1

De Jong khiến Man Utd tiêu tốn nhiều thời gian và sức lực ở hè 2022 (Ảnh: GI).

"De Jong là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Anh ấy có phẩm chất độc nhất và sẽ giúp các đội bóng củng cố đội hình",  HLV Ten Hag phát biểu trước trận đấu gặp Barcelona vào rạng sáng mai (17/2)

"Nếu bạn có thể đưa De Jong vào đội hình, đội bóng của bạn sẽ mạnh hơn. Ở Tây Ban Nha, anh ấy thậm chí còn trở nên tốt hơn. De Jong là cầu thủ tuyệt vời, có thể thi đấu từ phía sau, anh ấy luôn có thời gian và thật vui khi được làm việc với anh ấy".

Phát biểu trước trận đấu, HLV Xavi của Barcelona khẳng định De Jong luôn muốn ở lại với gã khổng lồ xứ Catalan.

"De Jong thực sự rất rõ ràng với tôi, anh ấy muốn ở lại với chúng tôi, vì vậy không có gì phải nghi ngờ điều đó", Xavi nói.

"Bây giờ De Jong là cầu thủ của chúng tôi, tôi thực sự hạnh phúc và hài lòng với màn trình diễn và khả năng lãnh đạo của anh ấy. De Jong đang ở trong một thời điểm rất tốt và tôi nghĩ anh ấy đang tận hưởng chính mình".

HLV Ten Hag nói điều bất ngờ về Frenkie de Jong - 2

De Jong đang chơi tốt cùng Barcelona ở mùa giải 2022/23 (Ảnh: GI).

Man Utd  đối đầu với Barcelona lần đầu tiên kể từ trận tứ kết Champions League 2019. HLV Ten Hag thừa nhận cuộc đụng độ diễn ra ở vòng 1/16 Europa League là dấu hiệu cho thấy cả hai câu lạc bộ đã trượt khỏi đỉnh cao của bóng đá châu Âu, nhưng thuyền trưởng của Man Utd tin rằng họ đang trên đường trở lại.

"Cả hai câu lạc bộ đều có tham vọng tham dự Champions League, không chỉ tham dự sân chơi này, cả hai đội đều muốn tạo ảnh hưởng ở Champions League, vào bán kết, chung kết và giành chiến thắng", HLV Ten Hag nói thêm.

"Thực tế là chúng tôi đang ở Europa League. Cả hai câu lạc bộ đều cần thiết lập lại và đều đang đi đúng hướng, vì vậy tôi nghĩ thật thú vị khi đối đầu với nhau, điều đó sẽ giúp ích cho cả hai câu lạc bộ. Đây là một bài kiểm tra tốt".

"Tôi nghĩ Barcelona cũng là một câu lạc bộ rất khác, ở thời điểm hiện tại Barcelona đang chơi thứ bóng đá hay nhất của họ trong vài năm gần đây".

Những lời khen của Ten Hag cũng được Xavi đáp trả. Chiến lược gia người Tây Ban Nha dành nhiều lời khen ngợi cho Ten Hag và tiền đạo đang có phong độ cao Marcus Rashford .

"Rashford là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất hiện nay. Tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó, vì anh ấy rất nhanh, rê bóng giỏi, khả năng một đối một rất tốt... Quả thật anh ấy là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất hiện nay ở châu Âu", Xavi nói.

HLV Ten Hag nói điều bất ngờ về Frenkie de Jong - 3

Rashford đang là tiền đạo hay nhất châu Âu sau World Cup 2022 (Ảnh: GI).

Xavi nói thêm về Ten Hag: "Ông ấy đã thay đổi bộ mặt của Man Utd. Ban đầu thật khó khăn nhưng ông ấy đang làm rất tốt. Ten Hag là một huấn luyện viên tuyệt vời".

"Xoay ngược tình thế ở Man Utd không hề dễ dàng. Họ đang phấn khích với việc trở lại. Ten Hag là huấn luyện viên giỏi, ông ấy có một số biến thể chiến thuật thực sự thú vị. Ông ấy là tài liệu tham khảo cho các huấn luyện viên thích phong cách bóng đá tấn công".

Man Utd sẽ vắng bộ ba Antony, Anthony Martial và Scott McTominay vì chấn thương, còn Lisandro Martinez và Marcel Sabitzer bị treo giò. Điểm sáng duy nhất của Man Utd là sự trở lại của Casemiro, cầu thủ người Brazil vẫn chịu án treo giò ở Premier League, nhưng anh có thể thi đấu ở sân chơi châu Âu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag nói điều bất ngờ về Frenkie de Jong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO