HLV Ten Hag: "Người hâm mộ Man Utd cần kiên nhẫn với tôi"

Quyết Thắng| 27/09/2024 11:15

HLV Erik Ten Hag đang chịu áp lực rất lớn từ phía ban lãnh đạo Man Utd cũng như người hâm mộ đội bóng này khi ông có khởi đầu không mấy ấn tượng cùng "Quỷ đỏ" ở mùa giải mới.

Man Utd tiếp tục gây thất vọng khi để hòa 1-1 đáng tiếc trước FC Twente tại Europa League hôm 26/9. Đoàn quân HLV Ten Hag đánh mất 8 điểm trong số 15 điểm có thể đạt được và đứng thứ 11 tại Premier League.

HLV Ten Hag: Người hâm mộ Man Utd cần kiên nhẫn với tôi - 1

HLV Ten Hag kêu gọi người hâm mộ kiên nhẫn với ông trong hành trình đưa Man Utd trở nên vĩ đại (Ảnh: Getty).

Đây là mùa giải thứ ba của vị chiến lược gia người Hà Lan tại Man Utd, HLV Ten Hag đã chi 615 triệu bảng Anh trong 5 kỳ chuyển nhượng nhưng vẫn chưa thể cải thiện phong độ cho đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải mới.

Nhiều áp lực đến từ ban lãnh đạo Man Utd cũng như từ phía người hâm mộ đội bóng này đang đè nặng lên vai của HLV 54 tuổi. Ông yêu cầu người hâm mộ "Quỷ đỏ" cho ông thêm thời gian để đưa đội bóng vĩ đại trở lại.

"Tôi nghĩ mọi người nên nhìn vào thực tế để đánh giá tình hình thay vì nhìn vào kết quả. Chúng tôi vẫn đang chăm chỉ tập luyện để tiến bộ hơn. Những bản hợp đồng mới đều là những cầu thủ rất trẻ, năm ngoái với Rasmus Hojlund, năm nay là Joshua Zirkzee và Leny Yoro. Họ cần thời gian để hòa nhập cùng đội bóng.

Man Utd đã thay đổi trong hai tuần qua, để xây dựng một đội hình chất lượng thì cần có thời gian. Tôi cũng thiếu kiên nhẫn và muốn tiến thẳng về phía trước, nhưng cũng đừng quên chúng tôi đã giành được 2 danh hiệu trong hai mùa giải vừa qua, chúng tôi rất tham vọng và muốn giành thêm một danh hiệu nữa.

Man Utd sẽ trở lại thứ hạng cao nhất có thể và giành chiến thắng trong mọi trận đấu bất kể đối thủ là ai", HLV Ten Hag nói.

Ở trận thua 0-3 trước Liverpool hôm 1/9, HLV Ten Hag cũng dùng hai chiếc cúp để đáp trả các phóng viên khi bị chất vấn về năng lực cầm quân của ông. Tuy nhiên ở mùa giải này, Man Utd được đầu tư mạnh mẽ hơn, nên áp lực thành tích cho Ten Hag sẽ ngày càng lớn hơn.

HLV Ten Hag: Người hâm mộ Man Utd cần kiên nhẫn với tôi - 2

Man Utd trải qua chuỗi trận đáng thất vọng tại Premier League khi chỉ giành 2 chiến thắng trong 5 trận đầu mùa (Ảnh: Getty).

"Tôi nghĩ đội bóng nào cũng vậy, trong cả mùa giải sẽ không tránh khỏi những trận đấu khiến bạn không hài lòng, nhất là ở giải đấu đỉnh cao như Premier League.

Ở giải đấu này, đội bóng nào có khát khao giành chiến thắng cao hơn thì đội đó sẽ đạt được thành công. Chúng tôi có tham vọng và luôn đòi hỏi mình phải khát khao hơn", HLV Ten Hag chia sẻ.

Vấn đề lớn nhất của Man Utd trong mùa giải này là khả năng ghi bàn, "Quỷ đỏ" chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 5 vòng đấu của Premier League mùa này và để thủng lưới 5 bàn.

HLV Ten Hag cho biết ông đang cải thiện vấn đề trên hàng công để tận dụng tối đa những cơ hội mà đội bóng này có được trong những trận đấu tới.

Man Utd sẽ tiếp đón Tottenham Hotspur trên sân Old Trafford tại vòng 6 Premier League, sau đó đoàn quân HLV Ten Hag sẽ có chuyến làm khách trên sân của Porto vào ngày 4/10 ở Europa League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag: "Người hâm mộ Man Utd cần kiên nhẫn với tôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO