HLV Ten Hag mắc sai lầm lớn, khiến Man Utd gục ngã trước Man City?

H. Long| 04/06/2023 19:01

Cựu danh thủ Ian Wright cho rằng HLV Ten Hag đã đi nước cờ sai trong việc lựa chọn đội hình. Điều đó khiến cho Man Utd gục ngã trước Man City trong trận chung kết FA Cup.

Trong trận đấu với Man City, Man Utd không có sự phục vụ của hai cầu thủ Anthony Martial và Antony vì chấn thương. Trong bối cảnh ấy, HLV Ten Hag đã tung ra sân đội hình gồm hai tiền đạo là Marcus Rashford và Jadon Sancho. Ở phía dưới hai cầu thủ này là bốn tiền vệ Christian Eriksen, Bruno Fernandes, Fred, Casemiro.

HLV Ten Hag mắc sai lầm lớn, khiến Man Utd gục ngã trước Man City? - 1

Ian Wright cho rằng HLV Ten Hag đã chọn sai đội hình khi không bố trí Garnacho ra sân từ đầu (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, hai cầu thủ tấn công được Ten Hag lựa chọn thi đấu khá mờ nhạt. Jadon Sancho gần như mất hút khi không có pha đi bóng thành công, không tung ra một lần dứt điểm nào về phía khung thành Man City. Marcus Rashford cũng chỉ để lại dấu ấn với cú sút vọt xà ngang ở phút 69.

Mãi tới phút 62, HLV người Hà Lan mới tung Garnacho vào sân thay Christian Eriksen. Cầu thủ trẻ người Argentina đã tạo ra dấu ấn nhất định với những pha đi bóng tốc độ. Điển hình là tình huống ở phút 72, khi Garnacho đột phá rồi cứa lòng chân phải nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bình luận trên đài ITV, chuyên gia Ian Wright cho rằng HLV Ten Hag đã đi nước cờ sai trong việc lựa chọn đội hình. Ông chia sẻ: "Man City thi đấu hiệu quả nhưng Man Utd cần phải làm nhiều thứ hơn.

HLV Ten Hag mắc sai lầm lớn, khiến Man Utd gục ngã trước Man City? - 2

Garnacho thi đấu khá tích cực kể từ sau khi vào sân ở trận đấu với Man City (Ảnh: Getty).

Họ đã có cải thiện đáng kể sau khi Garnacho vào sân. Theo tôi, lẽ ra HLV Ten Hag phải bố trí cậu ấy đá chính. Garnacho có khả năng đi bóng và tạo ra những tình huống đột biến. Cậu ấy cũng luôn cho thấy động lực lớn mỗi khi ra sân.

Man City đã kiểm soát mọi thứ ở trận đấu này. Họ chủ động trong các tình huống. Mọi chuyện khá ảm đạm với Man Utd khi kết thúc trận đấu".

Sau trận đấu, HLV Ten Hag vẫn khen ngợi những cầu thủ Man Utd. Ông chia sẻ: "Chúng tôi đã thi đấu cạnh tranh và tổ chức tốt. Man Utd cho thấy là đội bóng khó bị đánh bại. Thật khó khăn khi chúng tôi không được phép chơi cởi mở trước đội bóng hay nhất thế giới vào lúc này.

Chúng tôi đã trở lại chiến đấu sau bàn thua sớm. Tôi tin rằng Man Utd là đội bóng duy nhất trên thế giới có thể chống lại Man City. Thật đáng tiếc khi chúng tôi lại thủng lưới thêm một bàn nữa ở đầu hiệp 2 nhưng nếu bạn xem xét kỹ càng thì thấy tâm lý và bản lĩnh của Man Utd rất tốt. Chúng tôi luôn duy trì được sự bình tĩnh".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag mắc sai lầm lớn, khiến Man Utd gục ngã trước Man City?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO