HLV Ten Hag chỉ ra lý do Man Utd thua cay đắng trước Brighton

Sông Lam| 05/05/2023 08:44

Man Utd đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League sau khi để thua Brighton bởi quả phạt đền ở phút bù giờ 90+9 của trận đấu thuộc vòng đá bù rạng sáng 5/5.

"Chúng tôi lẽ ra phải làm tốt hơn ở những cơ hội mà chúng tôi đã tạo ra trong hiệp một. Cuối cùng, chúng tôi đã để thua một bàn, điều mà không được phép xảy ra", HLV Erik Ten Hag bày tỏ sự thất vọng sau trận thua 0-1 trước Brighton.

Đây là lần thứ hai Man Utd để thua Brighton ở mùa giải này. Ở lượt đi, Man Utd gánh chịu trận thua sốc 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford nhưng sau đó "Quỷ đỏ" đã có màn phục thù khi giành chiến thắng ở bán kết FA Cup.

HLV Ten Hag chỉ ra lý do Man Utd thua cay đắng trước Brighton - 1

Luke Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Man Utd chịu quả phạt đền ở phút bù giờ 90+9 (Ảnh: Dailymail).

HLV Ten Hag chỉ ra lý do Man Utd thua cay đắng trước Brighton - 2

Mac Allister ghi bàn thắng duy nhất giúp Brighton đánh bại Man Utd (Ảnh: Getty).

Dù vậy, thầy trò HLV Ten Hag tiếp tục để thua 0-1 ở vòng đá bù Premier League rạng sáng 5/5. "Quỷ đỏ" chơi bế tắc trước đội chủ nhà và chịu quả phạt đền ở phút 99 khi Luke Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Alexis Mac Allister không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu, giúp đội nhà vượt qua Tottenham và vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

"Đúng là bóng đã chạm tay Luke Shaw. Có thể cậu ấy mất thăng bằng hoặc có thể bị đẩy vào phía sau. Nhưng tôi rất tức giận khi Man Utd bị thổi quả đá phạt trực tiếp trước quả phạt góc, bởi đó không bao giờ là một quả đá phạt trực tiếp được. Có quá nhiều pha vào bóng tệ hại tối nay.

Nhưng tôi không thể đổ lỗi hết cho các trọng tài, bởi chúng tôi phải tận dụng cơ hội, cẩn thận hơn và không phạm sai lầm như những giây cuối cùng", HLV Ten Hag bày tỏ.

HLV Ten Hag chỉ ra lý do Man Utd thua cay đắng trước Brighton - 3

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man Utd sau trận thua trên sân nhà của Brighton (Ảnh: Dailymail).

Sau trận đấu, hậu vệ Luke Shaw cũng lên tiếng về việc để bóng chạm tay và biếu cho Brighton bàn thắng vào những giây cuối cùng: "Tôi thậm chí không thể giải thích tại sao tay của tôi lại ở trên đó. Tôi đã bị huých, có thể điều đó giúp tôi đưa tay lên nhưng nó không nên ở đó. Giơ tay lên, một sai lầm ngớ ngẩn đã khiến chúng tôi mất điểm".

Dù vậy hậu vệ người Anh cho rằng quyền tự quyết suất tham dự Champions League vẫn thuộc về Man Utd ở những vòng đấu tới.

"Dù thua nhưng quyền tự quyết vẫn thuộc về chúng tôi. Chúng tôi phải bảo vệ  vị trí mà chúng tôi đang có. Trước đó chúng tôi đã cảm thấy thoải mái nhưng bây giờ là một cuộc rượt đuổi thực sự. Các đội xung quanh chúng tôi đang lấy điểm. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu trong tay và quyền tự quyết là của chúng tôi", Luke Shaw nói thêm.

Trong khi đó, HLV Brighton, De Zerbi thừa nhận chiến thắng đã giúp ông và toàn đội cảm thấy tốt hơn: "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận bán kết FA Cup nhưng để thua trên chấm phạt đền. Dù vậy hôm nay chúng tôi đã thắng trên chấm phạt đền.

Trong cả hai trận đấu, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn Man Utd. Chúng tôi đang chiến đấu cho mục tiêu giành suất tham dự cúp châu Âu nhưng chúng tôi còn 6 trận phía trước, những trận rất khó khăn, bắt đầu từ thứ Hai với Everton. Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn", HLV De Zerbi khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag chỉ ra lý do Man Utd thua cay đắng trước Brighton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO