HLV Shin Tae-yong: "Tuyển Indonesia sẽ không đỗ xe buýt trước Malaysia"

NGUYỄN ĐĂNG| 18/12/2021 16:52

Ông Shin Tae-yong cho biết tuyển Indonesia sẽ không sử dụng chiến thuật phòng ngự lùi sau ở trận đấu với tuyển Malaysia, như đã thực hiện khi hòa tuyển Việt Nam 0-0 hôm 15.12.

Tuyển Indonesia sẽ có trận đấu "sinh tử" với Malaysia tối 19.12. Nếu thắng hoặc hòa, đội bóng của ông Shin Tae-yong sẽ giành quyền vào bán kết AFF Cup 2020, còn tuyển Malaysia buộc phải thắng. Trả lời các câu hỏi của giới truyền thông hôm 17.12 về lối chơi sẽ sử dụng để đấu Malaysia, ông Shin cam kết tuyển Indonesia sẽ không chơi phòng ngự như ở trận đấu gặp Việt Nam.

Ông nói: "Là một huấn luyện viên, tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội bóng và có sự chuẩn bị bằng cách phân tích điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ. Quả thực, tuyển Việt Nam là một trong những đội mạnh và hay nhất Đông Nam Á, nên chúng tôi không quan tâm nhiều đến việc kiểm soát bóng. Với trận đấu gặp tuyển Malaysia, chúng tôi chỉ cần một trận hòa là giành vé vào bán kết. Chúng tôi sẽ đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của họ để đưa ra chiến lược và chiến thuật phù hợp cho trận đấu này".

Ở trận gặp tuyển Việt Nam, Indonesia chỉ kiểm soát bóng hơn 30% thời gian, tung ra được đúng… 1 cú dứt điểm. Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo đã phòng ngự chặt chẽ, kỷ luật để có được 1 điểm quý giá, qua đó đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào bán kết.

So với tuyển Việt Nam, tuyển Malaysia không được đánh giá cao bằng. Đội bóng của ông Tan Cheng Hoe cũng thiếu nhiều trụ cột do chấn thương, nhiễm COVID-19. Vì thế, tuyển Indonesia hoàn toàn có thể triển khai lối chơi tấn công cởi mở hơn để tìm kiếm bàn thắng. Tuyển Indonesia cần 1 chiến thắng để có cơ hội đứng đầu bảng B, bởi ở trận đấu còn lại tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ thắng Campuchia.

Ngay cả huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của Malaysia cũng tin rằng Indonesia sẽ không thi đấu phòng ngự. Ông yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu tập trung vì không biết đối thủ sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào. Ông nói: "Đây là trận đấu quan trọng với chúng tôi, các cầu thủ đã học hỏi được nhiều điều sau trận đấu với tuyển Việt Nam và chúng tôi đã sẵn sàng để đấu Indonesia".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae-yong: "Tuyển Indonesia sẽ không đỗ xe buýt trước Malaysia"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO