HLV Shin Tae Yong nêu lý do ông khẳng định U19 Việt Nam và Thái Lan dàn xếp

20/07/2022 16:42

Dù giải U19 Đông Nam Á đã kết thúc, nhưng giới bóng đá Indonesia vẫn chưa muốn dừng lại. Bản thân HLV Shin Tae Yong liên tục công kích U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Tờ Indo Sport của Indonesia trong số báo sáng nay (20/7) dẫn lời HLV Shin Tae Yong, cho biết ngay từ đầu vị HLV người Hàn Quốc đã cảm nhận được việc U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số ở vòng bảng giải Đông Nam Á, đứng trên quan điểm của ông Shin.

Vị HLV người Hàn Quốc nói trên tờ Indo Sport: "Chẳng có gì để bàn cãi nhiều về điều này, họ không hề chơi đẹp, thiếu công bằng. Từ đầu trận, cả hai đội đều tỏ ra e sợ Indonesia có thể đi tiếp".

HLV Shin Tae Yong nêu lý do ông khẳng định U19 Việt Nam và Thái Lan dàn xếp - 1

Báo Indonesia bình luận HLV Shin Tae Yong "ngửi" thấy việc U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số ngay từ đầu (Ảnh: Bola).

"Ngay từ đầu trận, cả U19 Việt Nam lẫn U19 Thái Lan đều lộ ý đồ câu giờ. Để giành quyền vào bán kết, lẽ ra họ phải cố gắng hết sức ở trận đấu cuối vòng bảng, nhưng ngược lại hai đội này không hề có ý định sẽ tấn công lẫn nhau" - HLV Shin Tae Yong nói thêm.

Trong khi đó, bản thân tờ Indo Sport đưa ra những bình luận không hề thân thiện nhằm vào các đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Tờ báo của Indonesia viết: "HLV trưởng đội Indonesia Shin Tae Yong đánh hơi thấy dấu hiệu dàn xếp tỷ số giữa U19 Việt Nam và Thái Lan, để không phải tái ngộ Indonesia ở giai đoạn knock-out".

"Họ chơi thiếu nhiệt huyết sau khi đạt được kết quả hòa 1-1, đây là kết quả đủ để đảm bảo họ có ưu thế về đối đầu so với Garuda (biệt danh của các đội tuyển Indonesia)" - tờ Indo Sport phân tích tiếp.

Về phía HLV Shin Tae Yong, vị HLV người Hàn Quốc vẫn chưa nguôi ngoai nỗi buồn bị loại ngay sau vòng bảng giải U19 Đông Nam Á.

HLV Shin Tae Yong nêu lý do ông khẳng định U19 Việt Nam và Thái Lan dàn xếp - 2

HLV Shin Tae Yong không thừa nhận đội khác hay hơn đội mình, luôn đổ cho yếu tố khách quan khi đội nhà bị loại (Ảnh: Indo Sport).

Ông này tiếp tục lên tiếng với tờ Indo Sport: "Indonesia chỉ cần ghi một bàn vào lưới U19 Việt Nam hoặc Thái Lan khi gặp các đội này, chúng tôi sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp".

"Diễn biến của giải đấu cũng như lối chơi, chiến thuật của U19 Indonesia phản ánh rằng chúng tôi mạnh hơn họ. Nếu AFF sử dụng điều lệ thi đấu giống của FIFA và AFC, Indonesia đã không bị loại. Hiếm có giải đấu nào lại có điều lệ lạ lùng như giải này" - HLV Shin Tae Yong nói.

Cần biết rằng HLV Shin Tae Yong vốn được điều từ đội tuyển quốc gia Indonesia xuống nắm đội U19 Indonesia, với quyết tâm vô địch giải U19 Đông Nam Á năm 2022, làm bàn đạp để hướng đến VCK World Cup U20 năm 2023, được tổ chức ngay tại xứ sở vạn đảo.

Việc một HLV đẳng cấp đội tuyển quốc gia được phân công làm nhiệm vụ ở đội U19 khi vẫn còn đang đương nhiệm là điều xưa nay hiếm trên bình diện bóng đá thế giới. Các nền bóng đá càng chuyên nghiệp, càng ở đẳng cấp cao thì càng tách biệt giữa đội tuyển quốc gia và các đội trẻ.

Một HLV có đẳng cấp cao, có thành tích quốc tế trong quá khứ (từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc dự VCK World Cup 2018) như HLV Shin Tae Yong, lại thất bại ở giải đấu trẻ tầm khu vực, càng khiến cho HLV Shin Tae Yong và bóng đá Indonesia cay đắng.

Bài liên quan
  • U23 Malaysia bại trận trước U23 Uzbekistan
    Thi đấu nỗ lực nhưng U23 Malaysia không thể tạo ra khác biệt trước U23 Uzbekistan trong ngày ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong nêu lý do ông khẳng định U19 Việt Nam và Thái Lan dàn xếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO