HLV Shin Tae Yong: Mục tiêu chúng tôi là ghi nhiều bàn vào lưới Việt Nam nhất có thể

20/03/2024 13:30

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae-yong chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận tiếp đón Việt Nam ở vòng loại hai World Cup 2026.

Theo lịch thi đấu LĐBĐ châu Á (AFC) công bố, trận lượt đi giữa hai đội diễn ra vào ngày 21/3 trên SVĐ Gelora Bung Karno, "chảo lửa" có sức chứa cực khủng lên đến 80.000 chỗ ngồi.

Sau đó 5 ngày (26/3), thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ đến làm khách của ĐT Việt Nam tại SVĐQG Mỹ Đình (Hà Nội), thuộc khuôn khổ trận lượt về.

Chia sẻ tại họp báo trước trận, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu tới. Có nhiều trụ cột đang bị chấn thương, nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng".

"Tại khu vực Đông Nam Á, có 4 đội tuyển: Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia được xem là các đội bóng mạnh, đang có sự phát triển.

ĐT Việt Nam chỉ mới thay HLV và ông Troussier mới đến. Tôi nghĩ HLV Troussier là một HLV giỏi và ĐT Việt Nam cần thời gian.

Tôi nghĩ trong thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ có màn trình diễn đáng chờ đợi", thuyền trưởng ĐT Indonesia nhận định.

hlv-shin.jpeg
HLV Shin Tae Yong phát biểu tại họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Khi được hỏi về mục tiêu của đội nhà, HLV Shin Tae Yong tiết lộ: "ĐT Indonesia đang có những sự thay đổi sau Asian Cup. Chúng tôi sẽ cố gắng không nhận bàn thua và ghi thật nhiều bàn thắng".

Nói về lực lượng với nhiều tân binh nhập tịch, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết:

"Cái khó của tuyển Indonesia là chưa có sự hòa nhập hoàn hảo giữa nhóm cầu thủ nội và các tân binh nhập tịch. Họ gặp khó khi vừa mới lên tập trung, khác biệt về múi giờ, môi trường, thời tiết. Tùy thể trạng mà tôi cho họ thi đấu hay không.

Họ có kinh nghiệm thi đấu ở Châu Âu nên họ sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐTQG, rất nhiều cầu thủ nội địa có thể học hỏi được họ".

Trong khi đó, hậu vệ Sandy Walsh cho biết: "Có thể một số người ghen tỵ khi Indonesia có nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu. Kể cả thế, chúng tôi vẫn mang dòng máu Indonesia và là một khối thống nhất".

hop-bao.jpg

Để chuẩn bị cho 2 trận cầu quan trọng này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập lên tuyển Indonesia 28 cầu thủ, trong đó có đến 11 chân sút nhập tịch.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ LĐBĐ Indonesia (PSSI), có 3 cầu thủ phải nói lời chia tay ĐT Indonesia do cùng bị chấn thương là Jordi Amat, Elkan Baggott và Yance Sayuri.

Sau đó, HLV Shin Tae Yong chỉ triệu tập bổ sung một cầu thủ là Arkhan Fikri. Như vậy, sau những biến động về lực lượng, ĐT Indonesia hiện có tổng cộng 26 cầu thủ.

Trận đấu giữa ĐT Indonesia vs ĐT Việt Nam diễn ra vào lúc 20h30 ngày 21/3.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong: Mục tiêu chúng tôi là ghi nhiều bàn vào lưới Việt Nam nhất có thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO