HLV Shin Tae Yong: 'Indonesia muốn thắng liên tiếp trước Việt Nam'

25/03/2024 11:58

Phát biểu trước trận đấu Indonesia làm khách trên sân của Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Shin Tae Yong tuyên bố đội bóng của ông sẽ nỗ lực giành chiến thắng.

"Đây là trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đọ sức vào ngày mai (19h00, 26/3). Tôi nghĩ đây có thể là cơ hội để Indonesia giành chiến thắng trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam", HLV Shin Tae-yong mở đầu buổi họp báo trước trận đấu gặp Việt Nam tại Mỹ Đình.

Sau chiến thắng trước Việt Nam tại Asian Cup 2023, tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong tiếp tục gây tiếng vang lớn khi thắng 1-0 trước Việt Nam trên sân nhà ở trận đấu thuộc lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, hai đội sẽ thi đấu tại Mỹ Đình ở lượt trận thứ 4. Đây là trận đấu then chốt, có ảnh hưởng lớn tới việc hai đội có thể tiến vào vòng loại thứ 3 hay không.

HLV Shin Tae Yong: Indonesia muốn thắng liên tiếp trước Việt Nam - 1

HLV Shin Tae Yong (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

HLV Shin Tae Yong phải triệu tập bổ sung Ernando Ari, Muhammad Ferrari và Rachmat Irianto sang Việt Nam do đội bóng của ông gặp khủng hoảng lực lượng. Tuyển Indonesia đang có 5 cầu thủ bị sốt gồm Yakob Sayuri, Nadeo Argawinata, Ivar Jenner, Rafael Struick và Muhammad Riyandi, khả năng ra sân của các cầu thủ này còn để ngỏ. Trong khi đó, Marc Klok gặp chấn thương và Sandy Walsh bị treo giò đã không cùng đi với đội sang Việt Nam.

Chia sẻ về vấn đề lực lượng, HLV Shin Tae Yong nói: "Nhiều cầu thủ trong đội đã bị cúm từ trước trận đấu ở Bung Karno. Tôi không chắc chắn về việc có dịch cúm ở Indonesia hay ở khu vực Đông Nam Á hay không. Đây là tình huống rất đáng tiếc".

Chiến thắng liên tiếp hai trận đấu trước Việt Nam giúp tuyển Indonesia đang rất tự tin, bản thân HLV Shin Tae Yong cũng cho rằng đội bóng của ông đã ở vị thế khác sau thời gian dài lép vế trước Việt Nam.

"Trước đây chúng tôi từng thua khi sang Việt Nam thi đấu, khi đó các cầu thủ Indonesia vẫn còn thiếu kinh nghiệm, hiện tại Indonesia vẫn là một đội bóng trẻ nhưng đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra chúng tôi có sự bổ sung những cầu thủ mới, nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, có trải nghiệm thi đấu tại châu Âu, tôi tin tưởng Indonesia sẽ thi đấu tốt như trận lượt đi", HLV Shin Tae Yong nói.

"Các chỉ số thống kê luôn có thể thay đổi. Theo thống kê, Indonesia chưa thắng trên sân Mỹ Đình trong suốt 20 năm gần đây, nhưng với tôi, đây có thể là cơ hội để chúng tôi thay đổi những chỉ số đó".

HLV Shin Tae Yong: Indonesia muốn thắng liên tiếp trước Việt Nam - 2

HLV Shin Tae Yong tham dự buổi họp báo (Ảnh: Đỗ Minh Quân)

Nói về tầm quan trọng trận đấu ở Mỹ Đình, HLV Shin Tae Yong khẳng định: "Trận đấu ngày mai có thể nói là trận đấu quan trọng nhất năm 2024 của Indonesia. Dù một số cầu thủ của chúng tôi kinh nghiệm chưa nhiều, nhưng họ đã thể hiện rất tốt trong các buổi tập, đó là điều quan trọng nhất".

Indonesia không nhất thiết phải thắng trước Việt Nam ở Mỹ Đình, một kết quả hòa cũng giúp đội bóng xứ vạn đảo giữ vị trí nhì bảng F. Khi được hỏi về những tính toán chiến thuật của Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã từ chối trả lời do "không thể tiết lộ".

HLV Shin Tae Yong: Indonesia muốn thắng liên tiếp trước Việt Nam - 3
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong: 'Indonesia muốn thắng liên tiếp trước Việt Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO