HLV Shin Tae Yong: 'Indonesia may mắn khi thắng tuyển Việt Nam'

26/03/2024 21:48

Indonesia đã đánh bại đội tuyển Việt Nam 3-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2026. Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong cho biết đội bóng của ông thắng nhờ may mắn.

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong nói về chiến thắng đầu tiên của Indonesia trước tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình sau 20 năm: "Ngày hôm qua tại họp báo trước trận, tôi có nói mọi thống kê đều có thể thay đổi. Hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó.

Nhưng tôi nghĩ ở trận đấu, Indonesia có một chút may mắn. Các cầu thủ của tôi cũng đã chơi hết mình và làm tốt nhất trong khả năng".

HLV Shin Tae Yong: Indonesia may mắn khi thắng tuyển Việt Nam - 1

HLV Shin Tae Yong chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 26/3 (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước câu hỏi về việc Indonesia thành công nhờ đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Theo quan điểm của tôi, bất cứ cầu thủ nào chỉ cần mang dòng máu Indonesia đều có thể cống hiến cho đội tuyển quốc gia Indonesia.

Hôm nay, Thom Haye dù mới khỏi ốm nhưng cậu ấy đã nỗ lực thi đấu. Tôi hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ này hôm nay".

HLV Shin Tae Yong cũng đưa ra những đánh giá về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình tối 26/3: "Từ khi làm việc ở Indonesia, tôi gặp rất nhiều khó khăn trong hai năm đầu vì dịch Covid-19,  đặc biệt là trong vấn đề kết nối các cầu thủ.

Sau đó, tôi thuận lợi trong công việc của mình. Hiện tại, cầu thủ Indonesia hiểu được đấu pháp cũng như triết lý của tôi. Thực ra, không phải đội tuyển Việt Nam yếu đi, chỉ là họ tìm được sự kết nối. Cầu thủ Indonesia đã cố gắng rất nhiều nhưng tôi không phủ nhận chúng tôi có may mắn đồng hành".

HLV Shin Tae Yong: Indonesia may mắn khi thắng tuyển Việt Nam - 2

Sau 20 năm, Indonesia giành chiến thắng 3-0 trước tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu trên sân Mỹ Đình với tâm lý căng cứng và hàng thủ chơi thiếu tập trung. Ngay ở phút thứ 9, Idzes bật cao đánh đầu trong quả phạt góc để đánh bại thủ môn Nguyễn Filip, mở tỷ số 1-0 cho Indonesia.

Sau khi Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Indonesia có bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0. Oratmangoen đột phá từ bên trái xâm nhập vòng cấm địa trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Nguyễn Filip.

Đoàn quân HLV Troussier nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, nhưng các chân sút dứt điểm quá vô duyên. Sang hiệp 2, chiến lược gia người Pháp liên tục tung Thành Long, Văn Toàn, Tuấn Tài, Minh Trọng vào sân nhưng ông không trao cơ hội cho Quang Hải.

Khi các chân sút thiếu chính xác trong dứt điểm, đội tuyển Việt Nam còn nhận bàn thua thứ ba ở phút bù giờ. Tiền đạo mới vào sân Ramadhan Sananta dứt điểm ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 3-0 cho Indonesia.

Với 3 điểm sau 4 trận đấu và kém đối thủ Indonesia đến 4 điểm trước hai lượt trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai bảng F World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Shin Tae Yong: Indonesia may mắn khi thắng tuyển Việt Nam - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong: 'Indonesia may mắn khi thắng tuyển Việt Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO