HLV Shin Tae Yong có thể bị thay trước khi tái đấu U20 Việt Nam

19/08/2022 14:38

Sau khi giúp đội U16 Indonesia đánh bại U16 Việt Nam để vô địch giải Đông Nam Á, HLV Bima Sakti được đề xuất thay HLV Shin Tae Yong nắm đội U20 nước này, chuẩn bị tái đấu U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam và U20 Indonesia nằm ở bảng F, vòng loại giải U20 châu Á, diễn ra từ ngày 14/9 đến 18/9 tới đây, tại Indonesia.

Bảng đấu này còn có các đội Hong Kong (Trung Quốc) và Timor Leste. Dù vậy, U20 Việt Nam và Indonesia mới là những đội mạnh trong bảng, sẽ cạnh tranh vị trí nhất bảng để vào thẳng VCK U20 châu Á năm 2023 (đội nhì bảng F sẽ so kè với các đội nhì bảng khác để tranh vé vớt).

HLV Shin Tae Yong có thể bị thay trước khi tái đấu U20 Việt Nam - 1

Vị trí của HLV Shin Tae Yong ở đội U20 Indonesia hiện lung lay dữ dội (Ảnh: Bola).

Điều đáng chú ý ở chỗ ngay trước giờ vòng loại giải U20 châu Á khởi tranh, truyền thông Indonesia đề xuất thay HLV Shin Tae Yong bằng HLV Bima Sakti.

Tờ Suara của Indonesia viết: "HLV Bima Sakti đã có bằng chuyên nghiệp, nếu ông này thay thế vị trí của HLV Shin Tae Yong ở đội U20, chúng ta cũng đã có sẵn 5 ứng cử viên thay thế chỗ của HLV Bima Sakti ở đội U16".

HLV Bima Sakti là người đã giúp U16 Indonesia đánh bại U16 Việt Nam trong trận chung kết giải Đông Nam Á vừa kết thúc ở xứ sở vạn đảo, qua đó giúp U16 Indonesia vô địch giải đấu này.

HLV Shin Tae Yong có thể bị thay trước khi tái đấu U20 Việt Nam - 2

HLV Bima Sakti đang nhận được sự tín nhiệm ở xứ sở vạn đảo (Ảnh: Bola).

Ngược lại, HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc) dù nổi tiếng hơn, có nhiều thành tích quốc tế, nhưng lại chưa hề thắng các đội tuyển Việt Nam từ khi ông này nắm các đội tuyển Indonesia hồi cuối năm 2019.

Riêng tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra đầu tháng 7 vừa rồi, HLV Shin Tae Yong cùng U19 Indonesia chỉ có thể hòa U19 Việt Nam không bàn thắng ở vòng bảng.

Vì kết quả này mà U19 Indonesia khi đó bị loại sớm, còn U19 Việt Nam giành quyền vào bán kết, dẫn đến sự việc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) kiện U19 Việt Nam lên AFF, vì cho rằng U19 Việt Nam dàn xếp tỷ số với U19 Thái Lan để loại Indonesia (đơn kiện này sau đó bị AFF bác bỏ vì thiếu căn cứ).

HLV Bima Sakti là tiền vệ hàng đầu của đội tuyển Indonesia nhiều năm trước, từng đối đầu với thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, gồm Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn hay Trương Việt Hoàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong có thể bị thay trước khi tái đấu U20 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO