HLV Shin Tae-yong cảnh báo cầu thủ U20 Indonesia không được kêu ngạo

NGUYỄN ĐĂNG| 28/08/2022 19:58

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của U20 Indonesia đã nhắc nhở các ngôi sao của đội như Ronaldo Kwateh, Kakang Rudianto và Hokky Caraka phải giữ thái độ đúng mực, chăm chỉ tập luyện để hướng đến vòng loại U20 Châu Á 2023.

HLV Shin Tae-yong cảnh báo cầu thủ U20 Indonesia không được kêu ngạo
Huấn luyện viên Shin Tae-yong yêu cầu các cầu thủ U20 Indonesia phải khiêm tốn, chăm chỉ tập luyện. Ảnh: CNN Indonesia

“Hokky, đừng kiêu ngạo. Cả Ronaldo cũng thế. Tôi đã nói rất rõ với các cầu thủ về điều đó ngay từ khi đến đây. Khi trên sân cỏ, các cầu thủ phải làm việc chăm chỉ. Hãy hy sinh bản thân để xây dựng nên một tập thể mạnh”, huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết trên kênh YouTube của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

3 cầu thủ được ông Shin Tae-yong đề cập là 3 ngôi sao của đội U20 Indonesia. Họ có nhiều đóng góp cho đội, thậm chí Ronaldo còn được gọi vào đội U23 Indonesia đoạt huy chương đồng SEA Games 31. Tuy nhiên ông Shin Tae-yong là người rất đề cao kỷ luật. Do đó, bất cứ ai có dấu hiệu “ngôi sao”, chểnh mảng tập luyện, đều có thể bị loại khỏi đội hình.

Ngay sau lời nhắc nhở của ông Shin Tae-yong, tiền đạo Hokky Caraca đã nhấn mạnh anh cùng đồng đội sẽ giữ thái độ khiêm tốn, cố gắng hết sức trong tập luyện để hướng đến mục tiêu vượt qua vòng loại U20 Châu Á 2023. Theo kết quả bốc thăm, U20 Indonesia sẽ thi đấu trên sân nhà từ ngày 14 đến 18.9 để chạm trán với U20 Việt Nam, U20 Timor-Leste và U20 Hong Kong (Trung Quốc). Chỉ có đội đầu bảng mới chắc suất dự vòng chung kết nên U20 Indonesia rất quyết tâm sẽ đứng đầu bảng đấu vòng loại.

Để chuẩn bị cho vòng loại sắp tới, U20 Indonesia đã triệu tập 37 cầu thủ, bắt đầu tập luyện từ ngày 26.8. Ở giai đoạn đầu, huấn luyện viên Shin Tae-yong đã cho toàn đội tập thể lực rất nặng, với 3 buổi tập/ngày. Ông cho biết sau 1 tuần tập luyện, ông mới có thể đưa ra những đánh giá chính xác về năng lực của các học trò.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae-yong cảnh báo cầu thủ U20 Indonesia không được kêu ngạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO