HLV Premier League đầu tiên bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu

Sông Lam| 30/08/2022 17:54

CLB Bournemouth đã thông báo sa thải huấn luyện viên Scott Parker chỉ ba ngày sau trận thua 0-9 trước Liverpool ở vòng 4 Premier League.

"Tôi muốn dành sự biết ơn đối với Scott Parker và những cộng sự của anh ấy, họ đã nỗ lực trong suốt thời gian qua. Việc Bournemouth giành quyền thăng hạng ở mùa giải năm nay, dưới sự dẫn dắt của Scott sẽ luôn được nhớ đến như một trong những chiến dịch thành công nhất trong lịch sử đội bóng.

Tuy nhiên, để đội bóng có thể phát triển bền vững, chúng tôi cần phải có một chiến lược phù hợp. Ngay từ thời điểm này, Bournemouth sẽ bắt đầu tìm kiếm một huấn luyện viên trưởng mới", Maxim Demin, chủ tịch CLB Bournemouth thông báo và được trang chủ của CLB dẫn lại về quyết định sa thải HLV người Anh.

HLV Premier League đầu tiên bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu - 1

Vừa giúp Bournemouth thăng hạng sau mùa giải thành công vào năm ngoái, HLV Scott Parker đã bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu (Ảnh: Getty).

Ở mùa giải trước Scott Parker vẫn được xem là người hùng khi giúp Bournemouth giành quyền thăng hạng trở lại Premier League với vị trí thứ 2 chung cuộc tại Championship 2021/22. Nhưng cái kết đắng sớm đến với chiến lược gia người Anh chỉ sau 4 vòng đấu Premier League mùa này.

Cherries có trận ra quân thành công khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-0, nhưng ngay sau đó là những trận thua liên tiếp với tỷ số đậm (0-4 trước Man City, 0-3 trước Arsenal và 0-9 trước Liverpool). Ba thất bại liên tiếp khiến Bournemouth xếp vị trí thứ 17 trên BXH, còn Scott Parker phải nhận trát sa thải.

HLV Premier League đầu tiên bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu - 2

Trận thua với tỷ số đậm 0-9 được xem là giọt nước tràn ly với ghế nóng của HLV Scott Parker (Ảnh: Reuters).

Đáng chú ý, những chỉ trích của Scott Parker nhắm vào ban lãnh đạo của CLB được cho là một trong nguyên nhân khiến nhà cầm quân 41 tuổi sớm bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu. Chiến lược gia người Anh cho rằng đội bóng hứng chịu nhiều trận thua bẽ mặt là do ban lãnh đạo không cung cấp đội hình đủ tốt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Sau khi sa thải Scott Parker, Gary O'Neil sẽ được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền tại Bournemouth trong thời gian tới. Đội ngũ cộng sự của O'Neil sẽ bao gồm hai trợ lý là Shaun Cooper và Tommy Elphick.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Premier League đầu tiên bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO