HLV Philippines đánh giá U23 Australia cao hơn tuyển nữ Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 04/07/2022 14:28

Huấn luyện viên Alen Stajcic của tuyển nữ Phillippines cho rằng đội U23 Australia là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, thay vì tuyển nữ Việt Nam.

HLV Philippines đánh giá U23 Australia cao hơn tuyển nữ Việt Nam
Australia chỉ cử đội U23 sang dự giải nữ Đông Nam Á nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn tuyển nữ Việt Nam. Ảnh minh hoạ: AFF

AFF Cup 2022 dành cho các đội tuyển nữ diễn ra tại Philippines từ ngày 4 đến 14.7, với sự tham dự của 11 đội bóng. Bảng A gồm đội chủ nhà Philippines, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, U23 Australia và Singapore. Trong khi đó, đương kim vô địch tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại bảng B cùng Myanmar, Timor-Leste, Lào và Campuchia.

Ở trận ra quân, đội chủ nhà Philippines sẽ chạm trán với U23 Australia. “Australia có lẽ là đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất so với các đội bóng khác ở Đông Nam Á. Họ đã ở trong top 10 thế giới trong hơn 10 năm qua. Họ là một trong những đội tuyển mạnh nhất ở khu vực. Vì thế không nghi ngờ gì nữa, Australia vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 bất kể việc họ mang cầu thủ dưới 23 hay dưới 22 tuổi”, ông Stajcic chia sẻ.

Huấn luyện viên Alen Stajcic từng có hơn 5 năm dẫn dắt tuyển Australia, nên ông hiểu rất rõ đội bóng cũ. Đến với AFF Cup nữ năm 2022, đội bóng xứ chuột túi cử đội hình không phải mạnh nhất. Trong số 28 cầu thủ sang Philippines, họ chỉ có 2 thành viên trên 23 tuổi, số còn lại đều từ 23 tuổi trở xuống. Trong số này, có ít nhất 6 cầu thủ thường xuyên khoác áo tuyển Australia, số còn lại đều là những gương mặt trẻ tiềm năng.

Tuyển nữ Philippines được kỳ vọng sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam, U23 Australia và Thái Lan cạnh tranh cho ngôi vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: PFF
Tuyển nữ Philippines được kỳ vọng sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam, U23 Australia và Thái Lan cạnh tranh cho ngôi vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: PFF

Với lực lượng này, việc U23 Australia được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch cũng là điều dễ hiểu. Trong lịch sử giải nữ Đông Nam Á, Australia đã 1 lần vô địch vào năm 2008 với thành phần chính là đội U20. “Tôi thật sự háo hức chờ đợi những màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Australia, khi họ được đọ sức với những đối thủ mạnh nhất khu vực”, bà Melissa Andretta – huấn luyện viên U23 Australia chia sẻ.

Ngoài việc đánh giá cao đối thủ, tuyển nữ Philippines cũng có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu trên sân nhà. Sau tấm huy chương đồng tại SEA Games 31, đội bóng của ông Stajcic đã sang Châu Âu tập huấn. Tại đây, họ đã có 3 trận giao hữu với kết quả thua Cộng hoà Ireland 0-1; thắng Bosnia 2 trận với các tỉ số 3-0 và 2-1.

Trong khi đó, đương kim vô địch tuyển Việt Nam mang sang đội hình mạnh nhất. Trước khi đến Philippines, Huỳnh Như cùng đồng đội đã thua tuyển Pháp 0-7 trên sân khách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Philippines đánh giá U23 Australia cao hơn tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO