HLV Philippe Troussier tạm chia tay tuyển Việt Nam trong 3 tháng

11/03/2023 17:32

Sau 5 ngày, đội tuyển Việt Nam kết thúc đợt tập huấn đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Các cầu thủ trở về CLB và sẽ hội quân trở lại vào tháng 6 tới.

Sáng nay 11/3, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Buổi tập này giới truyền thông không được phép tác nghiệp.

Đây cũng là buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong 5 ngày tập trung. Các cầu thủ về cơ bản đã làm quen với triết lý mới của HLV Philippe Troussier. Dù vậy, do thời gian ngắn nên Hùng Dũng cùng các đồng đội chưa có những bài tập chuyên sâu.

HLV Philippe Troussier tạm chia tay tuyển Việt Nam trong 3 tháng - 1

Đội tuyển Việt Nam và U23 tiếp tục tập trung với nhau (Ảnh: VFF).

Sau khi kết thúc buổi tập và dùng bữa ăn trưa cùng toàn đội, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã trở về CLB chủ quản để tiếp tục chuẩn bị cho các giải chuyên nghiệp quốc gia sẽ lăn bóng trở lại vào đầu tháng 4 tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam có đợt tập trung tiếp theo vào dịp FIFA Days tháng 6 với lịch thi đấu giao hữu quốc tế sẽ được VFF công bố trong thời gian tới.

Như vậy, HLV Philippe Troussier và các cầu thủ tạm chia tay nhau trong khoảng 3 tháng.

HLV Philippe Troussier tạm chia tay tuyển Việt Nam trong 3 tháng - 2

Đây là buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung kéo dài 5 ngày (Ảnh: VFF).

Ở lần tập trung này, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ có những thay đổi về nhân sự ở đội tuyển Việt Nam, khi được trực tiếp theo dõi V-League cũng như lựa chọn được các cầu thủ U20, U23 xuất sắc.

Trong khi đó, đội U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn tập huấn thứ ba với sự sàng lọc và bổ sung một số cầu thủ U20 vừa trở về từ vòng chung kết U20 châu Á 2023.

HLV Philippe Troussier tạm chia tay tuyển Việt Nam trong 3 tháng - 3

HLV Philippe Troussier sẽ dành tối đa thời gian cho đội U23 (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải quốc tế U23 Cup 2023, diễn ra tại Doha, Qatar từ 20/3 đến 28/3. Giải đấu này có sự tham dự của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq vào ngày 23/3 và gặp UAE vào ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam) ở vòng bảng. Đây là giải đấu được HLV Philippe Troussier rất chờ đợi, mang tính tổng duyệt cho SEA Games 32.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Philippe Troussier tạm chia tay tuyển Việt Nam trong 3 tháng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO