HLV Philippe Troussier : 'Dù sẽ không đá hết 90 phút như Quang Hải, Công Phượng sẽ ra sân đấu Syria'

19/06/2023 16:25

HLV Philippe Troussier xác nhận sẽ để Nguyễn Công Phượng vào sân khi tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Syria ngày mai.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Syria vào tối ngày 20/6 tới trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6. Đây là bài test quan trọng để HLV Philippe Troussier thử nghiệm, sắp xếp đội hình. Trong buổi họp báo chiều nay 19/6, chiến lược gia người Pháp đã có những đánh giá về tình hình chuẩn bị của toàn đội.

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu, HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến báo chí vì tâm trạng của tôi và toàn đội lúc đó đều hướng tới Trương Tiến Anh. Cậu ấy gặp tình trạng liên quan đến sức khỏe sau trận đấu với ĐT Hồng Kông. Do đó, tôi xin lỗi tất cả."

troussier-16871647861862029687577.jpeg
HLV Troussier tiết lộ sẽ trao cơ hội thi đấu cho tiền đạo Công Phượng

"Mục tiêu của tôi cùng ĐT Việt Nam là hoàn thiện cách chơi và đấu pháp đã đề ra từ đầu. Điều mà đội đã ít nhiều làm được trong trận thắng Hong Kong", ông Philippe Troussier mở lời trong cuộc họp báo chiều nay 19/6.

"Trước Hong Kong, cự ly đội hình khi có bóng được mở rộng, nên khi chúng tôi mất bóng, đối phương lập tức có cơ hội phản công nhanh. Nhưng đây không phải là vấn đề cá nhân. Tôi đang có những cá nhân tốt ở hàng phòng ngự, và chỉ cần một chút điều chỉnh, đồng bộ hơn trên phương diện tập thể để thi đấu tốt hơn", HLV Philippe Troussier giải thích về nhiều tình huống thót tim trước Hong Kong.

Theo ông, đội có thể vẫn sẽ gặp những tình huống tương tự khi đấu Syria ngày mai, nên đã dành các buổi tập gần đây để rèn khâu chống phản công, chuyển trạng thái. "Đội phải đảm bảo có cấu trúc phòng ngự rồi mới cầm bóng tấn công. Tôi hy vọng cầu thủ khôn ngoan và khéo léo hơn trong tình huống như vậy", nhà cầm quân Pháp nói thêm.

Trước Syria, nhà cầm quân người Pháp vẫn giữ nguyên bộ ba tuyển thủ trở về từ nước ngoài, gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng. Theo ông, do thời gian làm việc chung chưa nhiều, ông chưa thể đánh giá chính xác về bộ ba tuyển thủ này, dù ấn tượng ban đầu với cả ba đều rất tích cực.

Ông thừa nhận ấn tượng với những gì Quang Hải thể hiện trước Hong Kong. "Cậu ấy đá trọn 90 phút, di chuyển hơn 10 km ở cường độ cao, dù không được sử dụng thường xuyên trong màu áo Pau FC tại Pháp mùa vừa qua", ông nói.

img6222-16868364507921832791187.jpg
Quang Hải thi đấu nỗ lực ở trận gặp Hồng Kông ( Trung Quốc)

"Công Phượng cũng không được đá thường xuyên ở cấp CLB, nên tôi để cậu ấy chơi 30 phút trong trận đá tập trước Hải Phòng để lấy lại phong độ, cảm giác bóng. Ngày mai, dù sẽ không đá hết 90 phút như Quang Hải, Công Phượng sẽ ra sân đấu Syria, và tôi tin cậu ấy sẽ nỗ lực tối đa. Văn Toàn cũng vậy. Kinh nghiệm quốc tế dày dạn của bộ đôi này rất hữu ích cho đội tuyển", ông Troussier nói thêm về kế hoạch sử dụng Công Phượng - Văn Toàn trước Syria. HLV tuyển Việt Nam cũng để ngỏ khả năng để cả ba ngôi sao từ nước ngoài về chơi cùng lúc trên sân, tùy tình huống thực tế và nếu điều kiện thể lực của họ cho phép.

"Tôi cảm nhận nhiều điểm tương đồng giữa tuyển Việt Nam hiện tại với đội tuyển Nhật Bản tôi dẫn dắt trước đây, ở khía cạnh các cầu thủ luôn sẵn sàng thể hiện bản thân tốt nhất khi ra đấu trường quốc tế. Bóng đá Việt Nam đã vượt tầm Đông Nam Á, nhưng để thi đấu sòng phẳng với các đối thủ tầm cỡ châu lục, các cầu thủ cần khôn ngoan, khéo léo, chắt chiu cơ hội hơn, làm tốt hơn ở những tình huống mở chứ không chỉ là những tình huống cố định", HLV Philippe Troussier nói thêm.

cp-168716482784586458796.jpeg
Công Phượng tự tin theo kịp cường độ tập luyện ở ĐT Việt Nam dù ít được thi đấu tại CLB

Tiền đạo Công Phượng cho biết: "Đây là lần đầu tiên Phượng tập trung dưới thời HLV mới. Công Phượng cùng toàn đội sẽ nỗ lực tối đa để cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hay và hướng đến những giải đấu trong tương lai."

Cuộc sống bóng đá cũng như cuộc sống bên ngoài sân cỏ của Phượng ở Nhật Bản thời gian qua rất tốt. Tôi được tập luyện cùng những cầu thủ có trình độ cao và hy vọng những kinh nghiệm tích lũy được sẽ cống hiến cho ĐTQG.

Phượng không còn là cầu thủ trẻ nữa vì năm nay đã 28 tuổi nên sự tự tin lúc nào cũng có, bất cứ khi nào được giao nhiệm vụ cũng sẽ cố gắng hoàn thành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Philippe Troussier : 'Dù sẽ không đá hết 90 phút như Quang Hải, Công Phượng sẽ ra sân đấu Syria'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO