HLV Pep Guardiola tuyên bố đanh thép trước đại chiến với Arsenal

Sông Lam| 26/04/2023 14:05
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trước thềm trận đại chiến với Arsenal mang tính chất quyết định cho cả mùa giải, HLV Pep Guardiola tuyên bố Man City sẽ nỗ lực giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà Etihad.

Bóng đá không phải khi nào cũng có thể hoàn hảo. Đối đầu với các đội bóng mạnh, bạn luôn phải nỗ lực hết mình mới có thể giành chiến thắng. Bạn phải làm tốt mọi thứ để có thể áp đặt lối chơi của mình", HLV Pep Guardiola phát biểu trước thềm trận đấu "một mất, một còn" với Arsenal ở vòng 33 Premier League (2h ngày 27/4, giờ Việt Nam).

HLV Pep Guardiola tuyên bố đanh thép trước đại chiến với Arsenal - 1

HLV Pep Guardiola yêu cầu các học trò luôn coi mọi trận đấu đều là trận chung kết để có thể giành kết quả tốt nhất (Ảnh: Getty).

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận trận đấu với Arsenal có tầm quan trọng rất lớn trong cuộc đua danh hiệu vô địch Premier League mùa này, nhưng chiến thắng vẫn chỉ là điều kiện cần chứ không phải là điều kiện đủ.

Nếu đánh bại được Arsenal, đội chủ sân Etihad có thể rút ngắn khoảng cách  đầu bảng của "Pháo thủ" xuống còn 2 điểm và vẫn thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận.

"Trận đấu ngày mai thực sự quan trọng, nhưng nó không mang tính quyết định cho cả mùa giải bởi cả hai đội vẫn còn rất nhiều trận đấu khó khăn nữa phía trước. Man City thậm chí có nhiều trận đấu khó chơi hơn so với Arsenal, nhưng rõ ràng đây là trận đấu vô cùng quan trọng với cả hai đội", HLV Pep Guardiola bày tỏ.

Man City hiện đang có chuỗi phong độ thăng hoa với 16 trận bất bại trên mọi đấu trường. Bí quyết để The Citizen giành chiến thắng là nhờ các cầu thủ luôn xem mỗi trận đấu như là một trận chung kết.

HLV Pep Guardiola tuyên bố đanh thép trước đại chiến với Arsenal - 2

Trận đấu giữa Man City với Arsenal được xem là bước ngoặt mang tính quyết định cho cả mùa giải 2022-23 (Ảnh: Getty).

"Đó là sự thật. Chúng tôi đang tiến đến gần những trận chung kết ở các đấu trường (FA Cup, Champions League và Premier League). Chúng tôi đang ở giai đoạn mang tính quyết định để giành chức vô địch. Nếu các đối thủ thắng, vận mệnh sẽ nằm trong tay họ và nếu chúng tôi thắng, vận mệnh sẽ nằm trong tay chúng tôi.

Ở mùa giải chúng tôi vô địch Premier League với 100 điểm là nhờ chúng tôi bắt đầu như thể mọi trận đấu đều là trận chung kết. Bây giờ chúng tôi phải thể hiện điều tương tự như thế.

Mùa giải sau luôn khó khăn hơn mùa giải trước. Arsenal luôn chơi tốt và mùa giải này họ chơi rất xuất sắc. Tôi rất ấn tượng với họ, họ đang chơi rất tốt", HLV Pep Guardiola khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pep Guardiola tuyên bố đanh thép trước đại chiến với Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO