HLV Pep Guardiola tiết lộ điều bất ngờ sau khi giành Siêu cúp châu Âu

Sông Lam| 17/08/2023 08:45

HLV Pep Guardiola lần đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu sau 10 năm, nhờ Man City vượt qua Sevilla trong loạt sút luân lưu cân não rạng sáng 17/8 (giờ Việt Nam).

"Chúng tôi phải hồi phục thể lực ngay sau giành Siêu cúp châu Âu. Cả đội sẽ không ai uống rượu ăn mừng. Chúng tôi phải phục hồi càng nhanh càng tốt bởi vì thứ bảy này chúng tôi có trận đấu ở Premier League.

Đáng tiếc đó không phải là trận đấu vào chủ nhật hay thứ hai. Ban tổ chức Premier League thật biết sắp xếp lịch đấu", HLV Pep Guardiola tuyên bố kèm theo chút mỉa mai về lịch đấu dày đặc của Man City ngay sau khi họ nâng cao Siêu cúp châu Âu rạng sáng 17/8.

HLV Pep Guardiola tiết lộ điều bất ngờ sau khi giành Siêu cúp châu Âu - 1

Man City ăn mừng danh hiệu Siêu cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử (Ảnh: PA).

Ở trận đấu này, Sevilla vượt lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của Youssef En-Nesyri ở phút 29 và thậm chí có nhiều cơ hội để gia tăng tỷ số. Tuy nhiên Man City có bàn gỡ hòa ở phút 63 nhờ cú đánh đầu ngược của Cole Palmer.

Trận Siêu cúp kết thúc với tỷ số 1-1 sau 90 phút và đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng trên chấm phạt đền với tỷ số 5-4 sau khi Nemanja Gudelj của Sevilla sút vọt xà ở quả phạt đền cuối cùng của loạt sút luân lưu.

Đây là lần đầu tiên Man City giành được danh hiệu này và HLV Pep Guardiola cũng trở thành nhà cầm quân thứ 2, sau HLV Carlo Ancelotti, giành được Siêu cúp châu Âu 4 lần.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha là HLV đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu với 3 đội bóng khác nhau (cùng Bayern Munich năm 2013, Barcelona các năm 2009, 2011 và Man City năm 2023).

HLV Pep Guardiola tiết lộ điều bất ngờ sau khi giành Siêu cúp châu Âu - 2

HLV Pep Guardiola ăn mừng Siêu cúp châu Âu cùng học trò cưng Erling Haaland (Ảnh: PA).

Thậm chí chiến lược gia người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ cùng Man City hướng đến danh hiệu thứ 5 trong năm 2023 bằng việc giành chức vô địch Club World Cup vào tháng 12 này.

"Chúng tôi đã bỏ lỡ một danh hiệu (thua Arsenal ở chung kết Siêu cúp Anh) để có thể hoàn thành mục tiêu ôm trọn các danh hiệu trong năm nay. Chúng tôi muốn giành tất cả danh hiệu mà chúng tôi có thể có. Nó sẽ diễn ra vào tháng 12, khi chúng tôi đến Saudi Arabia để dự Club World Cup", HLV Pep Guardiola bày tỏ.

"Tôi cảm thấy thực sự hài lòng với chiến thắng này. Đó là một trận đấu chặt chẽ như đã xảy ra trong trận chung kết Champions League với Inter Milan, một trận đấu chặt chẽ như với Arsenal ở Siêu cúp Anh dù chúng tôi để thua phút cuối. Bóng đá nhiều khi còn có may mắn nữa", HLV Pep Guardiola nói thêm về chiến thắng tại Siêu cúp châu Âu.

Trong khi đó, với thất bại trước Man City, Sevilla đã có lần thứ 6 liên tiếp để thua tại Siêu cúp châu Âu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pep Guardiola tiết lộ điều bất ngờ sau khi giành Siêu cúp châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO