HLV Pau FC tiết lộ kế hoạch sử dụng Quang Hải trước trận mở màn Ligue 2

H. Long| 29/07/2022 16:24

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Guingamp, HLV Didier Tholot của Pau FC đã nhận xét về tân binh được kỳ vọng Quang Hải.

Dù chỉ tới Pau FC theo bản hợp đồng chuyển nhượng tự do nhưng Quang Hải được tờ We Sport đánh giá là cầu thủ đáng xem nhất của CLB trong mùa giải này. Tiền vệ người Việt Nam chưa thực sự gây ấn tượng ở loạt trận giao hữu nhưng hứa hẹn sẽ bùng nổ nếu thích nghi tốt hơn với các đồng đội và CLB mới.

HLV Pau FC tiết lộ kế hoạch sử dụng Quang Hải trước trận mở màn Ligue 2 - 1

HLV Didier Tholot đặt kỳ vọng lớn vào Quang Hải (ảnh: Nicolas Sabathier).

Trước thềm trận đấu mở màn Ligue 2 với Guingamp, Quang Hải được kỳ vọng được ra sân cùng Pau FC. Nếu vậy, anh sẽ làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở giải bóng đá Pháp.

Trong buổi họp báo trước trận đấu này, HLV Didier Tholot đã đề cập tới Quang Hải. Ông chia sẻ: "Quang Hải tới từ một nền văn hóa khác. Bóng đá châu Âu diễn ra tốc độ hơn. Tuy nhiên, cậu ấy đã hòa nhập tốt.

Cậu ấy bắt đầu nói được tiếng Pháp và hiểu được ý đồ chiến thuật của tôi. Bây giờ, việc cần thiết với Quang Hải là bắt kịp với tốc độ của bóng đá châu Âu, đặc biệt là trong những khoảnh khắc quyết định".

Chia sẻ về khả năng sử dụng Quang Hải, HLV của Pau FC nói: "Chúng tôi có thể sử dụng nhiều sơ đồ một cách linh hoạt. Điều đó khiến Pau FC trở nên khó đoán hơn. Chúng tôi có thể sử dụng sơ đồ 5-3-2, 4-4-2 hoặc 4-2-3-1. Ngoài Mayron George chỉ đá cắm, những người còn lại trên hàng công đều thi đấu đa năng. Quang Hải có thể chơi ở vị trí số 10 hoặc đá cánh. David Gomis thi đấu tốt ở cả hai cánh. Bassouamina thi đấu ở mọi vị trí trên hàng công. Còn Henri Saivet vừa có thể đá tiền vệ trung tâm, hộ công hoặc chạy cánh".

HLV Pau FC tiết lộ kế hoạch sử dụng Quang Hải trước trận mở màn Ligue 2 - 2

Ông hy vọng Quang Hải có thể bắt kịp tốc độ thi đấu ở châu Âu (Ảnh: Pau FC).

Nói về các tân binh của Pau FC, HLV Didier Tholot cho biết: "Trong số các tân binh, Diyaeddine Abzi hòa nhập nhanh hơn cả vì cậu ấy nói tiếng Pháp. Tuy nhiên, cậu ấy sẽ phải cải thiện khả năng phòng ngự vì giải Ligue 2 khó khăn hơn giải Canada rất nhiều. Một số khác thì cần thêm thời gian. Ví dụ như Henri Saivet. Cậu ấy đã không thi đấu trong một năm rưỡi. Chúng tôi cũng không vội vàng với Henri Saivet vì muốn cậu ấy có thời gian lấy lại được phong độ tốt nhất. Walid Jarmouni thì chưa chuẩn bị được nhiều".

HLV trưởng của Pau FC cũng nói về sự chuẩn bị của CLB trước mùa giải mới. "Nhìn chung, chúng tôi có sự chuẩn bị tốt trước mùa giải mới. Tuy nhiên, không ai có thể lường trước mọi thứ diễn ra trong thực tế. Bạn có thể giành kết quả giao hữu tốt hoặc tệ hại nhưng nó cũng không liên quan tới đối thủ. Mọi thứ chỉ được đánh giá vào thứ Bảy. Chúng tôi sẽ hành quân tới sân của Guingamp với tâm trạng tốt, được tiếp nối từ mùa giải trước" - HLV Didier Tholot cho biết.

Đánh giá về đối thủ Guingamp, chiến lược gia người Pháp nhận định: "Guingamp là đối thủ mạnh và có lợi thế sân nhà. Chúng tôi sẽ hành quân tới đó với sự khiêm tốn và tự tin. Mục tiêu của chúng tôi là có điểm nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Điều tôi muốn thấy là sự nhất quán của toàn đội. Tôi nghĩ màn trình diễn của Pau FC trong 5,6 trận đầu tiên sẽ xác định vị trí của CLB, chứ không chỉ riêng gì trận gặp Guingamp".

Trận đấu giữa Pau FC và Guingamp sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 31/7 (theo giờ Việt Nam).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pau FC tiết lộ kế hoạch sử dụng Quang Hải trước trận mở màn Ligue 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO