HLV Park Hang-seo vẫn đau lòng vì thua Thái Lan ở AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG| 31/05/2022 12:31

Trả lời phỏng vấn tờ Hankoo Kilbo, huấn luyện viên viên Park Hang-seo đã chia sẻ nhiều dự định, tâm huyết với tuyển Việt Nam, với mục tiêu cuối cùng là đưa đội vào chung kết AFF Cup 2022.

HLV Park Hang-seo vẫn đau lòng vì thua Thái Lan ở AFF Cup 2020
Huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn còn đau vì tuyển Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã thôi nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam, sau khi giúp đội giành huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà. Ông sẽ chuyên tâm làm việc tại tuyển Việt Nam, hướng đến AFF Cup 2022. Hợp đồng giữa ông Park với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào cuối tháng 1.2023. Nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không gia hạn thêm.

Cảm giác của ông thế nào sau khi giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tám huy chương vàng tại SEA Games 31?

- Tôi đã giúp Việt Nam mang về tấm huy chương vàng bóng đá SEA Games sau 60 năm chờ đợi tại giải đấu ở Philippines năm 2019. Nhưng SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, nên kỳ vọng của người hâm mộ về việc bảo vệ tấm huy chương vàng rất cao. Tôi rất căng thẳng vì trách nhiệm mà tôi phải đáp ứng. Các cầu thủ đã làm tốt và chúng tôi đã thắng trận chung kết. Khi trận đấu qua đi, những cảm xúc tích tụ đã bị giải tỏa, chỉ còn cảm giác biết ơn và hạnh phúc.

Nếu được chọn ra trận đấu đáng nhớ nhất trong 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông sẽ chọn trận đấu nào?

- Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là vòng chung kết U23 Châu Á 2018. Đó giải đấu đầu tiên tôi làm việc kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2017. Chúng tôi đã có kết quả tốt với ngôi á quân, nhưng ở lần đó các cầu thủ Việt Nam vốn chưa quen với việc thi đấu trong điều kiện bị tuyết rơi nên lối chơi bị ảnh hưởng khá nhiều.

Chúng tôi đã thắng nhiều trận nhưng những trận thua lại càng đáng nhớ hơn. Chẳng hạn như chúng tôi bị loại ở giải U23 Châu Á 2020, diễn ra ngay sau khi kết thúc SEA Games ở Philippines. Và trận thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup năm ngoái. Điều đó vẫn khiến tôi đau lòng. Mục tiêu cuối cùng của tôi là đưa tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022, với những lá thăm sẽ được công bố thời gian tới.

Khả năng đối đầu với huấn luyện viên Shin Tae-yong của Indonesia và Kim Pan-gon của Malaysia thế nào tại AFF Cup?

- Huấn luyện viên Shin Tae-yong có nhiều kinh nghiệm và đã phát triển được nhiều kỹ năng của các cầu thủ. Huấn luyện viên Kim Pan-gon đã có một thời gian dài dẫn dắt Hong Kong, vì vậy ông ấy có rất nhiều kiến ​​thức về bóng đá Châu Á. Thái Lan và Việt Nam nhiều khả năng được hạt giống số 1 còn Malaysia và Indonesia sẽ nhận hạt giống số 2 ở AFF Cup lần này. Họ sẽ là những đối thủ thách thức. Việc 3 đội nằm trong một bảng đấu cũng khó, nhiều khả năng tôi sẽ đối đầu với 1 trong 2 người ở vòng bảng.

Ông có bí mật gì để mang đến thành công lớn tại Việt Nam?

- Tôi nghĩ việc tôn trọng thuần phong mỹ tục của Việt Nam đã có hiệu quả. Người Việt Nam rất tự hào về mình. Vì vậy, khi các cầu thủ được tập trung, họ không bao giờ đưa ra những đánh giá cá nhân. Ban đầu, tôi không hiểu rõ về thói quen ngủ trưa sau bữa trưa của các cầu thủ nhưng sau đó tôi đã nhận ra điều này và cho họ tập luyện vào buổi chiều sau khi nghỉ ngơi đầy đủ. Cũng như ở Hàn Quốc, tôi cũng rất chú ý chia sẻ với các cầu thủ khi họ có chuyện buồn.

Có nhiều ý kiến cho rằng khi thôi làm huấn luyện viên tuyển Việt Nam, ông nên chuyển sang làm Giám đốc kỹ thuật. Định hướng trong tương lai của ông là gì?

- Ngày 30.1.2023, hợp đồng của tôi sẽ kết thúc, nhưng tôi vẫn chưa đến giai đoạn để nói cụ thể điều gì. Trong thời gian tới, người đại diện của tôi sẽ bàn bạc nhiều việc. Khi tôi thôi giữ chức vụ huấn luyện viên, tôi muốn tiếp tục tham gia vào việc đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam. Tôi muốn đóng một vai trò khác cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.

Nổi bật Việt Báo
  • Israel bắt đầu tấn công Iran, nổ lớn ở sân bay Isfahan
    Một quan chức Mỹ cho hay, sáng sớm nay (19/4) Israel đã phóng một loạt tên lửa vào Iran nhằm trả đũa việc Tehran phóng hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái vào Israel đêm 13/4.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo vẫn đau lòng vì thua Thái Lan ở AFF Cup 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO