HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam và ngày về không có "hoa hồng"

PHẠM ĐÌNH| 31/12/2021 16:53

Huấn luyện viên Park Hang-seo và tuyển Việt Nam đã trở về nước trưa 31.12 trong lặng lẽ với thành tích không tốt ở AFF Cup 2020.

Huấn luyện viên Park Hang-seo ký tặng các cổ động viên Việt Nam tại Singapore trước giờ khởi hành về Hà Nội. Đó là một trong những hình ảnh hiếm hoi, tuyển Việt Nam được săn đón sau khi sớm dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020.

Nhìn vào thực tại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang phải đối diện với những vấn đề tồn tại trong suốt hành trình vừa qua.

Dù ghi nhận và đánh giá cao tinh thần thi đấu không từ bỏ của các cầu thủ, nhưng khó có có thể phủ nhận rằng, việc dừng chân tại bán kết AFF Cup 2020 cũng đã mang đến nhiều cảm xúc tiếc nuối xen lẫn thất vọng trong lòng người hâm mộ.

Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra và đôi khi thất bại cũng chưa hẳn đã là điều tồi tệ. Đó là khoảng lặng cần thiết để toàn đội nhìn nhận lại bản thân, học hỏi từ chính thất bại để trở lại mạnh mẽ hơn trong hành trình mới của năm 2022 sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam về nước trong lặng lẽ. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam về nước trong lặng lẽ. Ảnh: VFF

Ngày 31.12, ông Park và các học trò đã về đến Hà Nội, kết thúc một hành trình dài trong năm 2021. Ngày về trong lặng lẽ, không có những cuộc săn đón từ người hâm mộ và cũng chẳng có... hoa hồng.

Phía trước tuyển Việt Nam sẽ là năm 2022 với những nhiệm vụ mới. Chúng ta sẽ bước vào 4 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cuối năm 2022, AFF Cup tiếp tục trở lại theo kế hoạch. Đây là giải đấu mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng nếu muốn giành danh hiệu.

Năm 2021 nhìn lại với huấn luyện viên Park Hang-seo, bên cạnh nốt trầm ở AFF Cup 2020 thì vẫn có những thành công. Trong bài viết của VFF có đánh giá: "Mặc dù không bảo vệ thành công ngôi vô địch tại AFF Cup 2020 như sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ, nhưng năm 2021 vẫn có thể được đánh giá là một năm thành công của đội tuyển Việt Nam với thành tích lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022, đồng thời cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại vòng đấu này.

Việc được tranh tài tại sân chơi dành cho 12 đội tuyển xuất sắc nhất của châu lục vừa là thử thách nhưng cũng vừa là vinh dự và là cơ hội thuận lợi để các cầu thủ tiếp cận với trình độ chơi bóng đỉnh cao Châu Á, qua đó cũng tạo lực đẩy cho sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế".

Trải qua cảm giác bớt ồn ào hôm nay, để các cầu thủ thấy được rằng, những vinh quang có được đã để lại hôm qua. Tất cả phải hướng về phía trước cho những mục tiêu mới. Có như vậy, chúng ta mới không dễ thỏa mãn với những gì mình đang có.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam và ngày về không có "hoa hồng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO