HLV Park Hang-seo: “Tôi vẫn còn nhiều việc với bóng đá Việt Nam”

NGUYỄN ĐĂNG| 24/06/2022 12:03

Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục cho thấy ý định gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam, khi hợp đồng giữa ông với VFF đáo hạn vào ngày 31.1.2023.

HLV Park Hang-seo: “Tôi vẫn còn nhiều việc với bóng đá Việt Nam”
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng tiếp tục gắn bó với tuyển Việt Nam sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc. Ảnh: Newsis

Trở về Hàn Quốc nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của mẹ, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng được mời Diễn đàn toàn cầu MK, tại Seoul (Hàn Quốc), nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Tại đây, ông Park Hang-seo là khách mời đặc biệt, bởi những thành công to lớn cùng bóng đá Việt Nam, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia. “Tại sao tôi lại đến một đất nước xa lạ khi sắp bước sang tuổi 60? Nhưng tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi với niềm tự hào và kiến thức mình đã có. Vì thế, tôi có lời khuyên rằng các bạn trẻ của Việt Nam lẫn Hàn Quốc hãy tự tin đối mặt với những thách thức trong cuộc sống”, ông Park trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đến Việt Nam cuối năm 2017, thời điểm ông gần 60 tuổi. Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo nên “phép màu” cùng bóng đá Việt Nam.

Ông giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Với U23 Việt Nam, ông đưa đội 2 lần giành huy chương SEA Games liên tiếp, đoạt ngôi á quân Giải U23 Châu Á 2018...

HLV Park Hang-seo mong muốn gặt hái nhiều thành công hơn nữa cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: Newsis
HLV Park Hang-seo mong muốn gặt hái nhiều thành công hơn nữa cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: Newsis

Hợp đồng giữa ông Park và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ đáo hạn vào ngày 31.1.2023. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh chưa muốn chia tay sớm với bóng đá Việt Nam. Ông nói: “Tháng 10.2022 đánh dấu cột mốc 5 năm tôi sống và làm việc tại Việt Nam. Có hội ngộ thì có chia tay, nhưng tôi nghĩ bản thân còn nhiều việc phải làm tại Việt Nam”.

Trước đó trả lời truyền thông Hàn Quốc hôm 19.6, chiến lược gia sinh năm 1959 cũng đã nói thẳng thắn về cột mốc có thể gia hạn hợp đồng. Ông nói: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ nói về việc gia hạn hợp đồng ba tháng trước khi hết hợp đồng hiện tại kết thúc. Tôi tin rằng người đại diện Lee Dong-jun sẽ lo liệu mọi thứ. Vào tháng 12.2022, AFF Cup sẽ diễn ra. Tôi đã rất thất vọng khi không thể vào chung kết ở AFF Cup 2020. Vì thế, mục tiêu của tôi lần này là đưa tuyển Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng”.

Cũng tại Diễn đoàn toàn cầu MK, ông Park nhấn mạnh việc “loại bỏ xung đột văn hoá”, tôn trọng tối đa thuần phong mỹ tục của Việt Nam là một trong những yếu tố quan trọng nhất để dẫn đến thành công của ông cùng các đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh ở vị thế của mình, ông luôn rất cẩn trọng trong các phát ngôn, vì có thể gây những hiểu lầm không đáng có.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: “Tôi vẫn còn nhiều việc với bóng đá Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO