HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn đòi nợ Thái Lan và vô địch AFF Cup 2022"

12/01/2023 11:54

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết ông muốn đòi nợ do từng thua Thái Lan, đồng thời muốn tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch.

Trận đấu tại Mỹ Đình ngày mai (19h30, 13/1) sẽ là lần cuối cùng huấn luyện viên Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trên sân nhà. Đây cũng là trận đấu quan trọng đối với việc tuyển Việt Nam có vô địch AFF Cup 2022 hay không. Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo không giấu diếm tham vọng giành chiến thắng trước Thái Lan, cũng như tiến tới danh hiệu vô địch.

Ông nói: "Trước khi AFF Cup 2022 diễn ra, trong quá trình chuẩn bị tôi có thảo luận với các cầu thủ rằng: "Với vòng bảng như thế này, các cầu thủ sẽ đặt ra mục tiêu thế nào? Có đề xuất gì với huấn luyện viên và VFF hay không?". Các cầu thủ không nói rằng phải giành chức vô địch mà đặt mục tiêu vào chung kết. Đến hôm nay, chúng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra".

"Bây giờ chúng tôi có mục tiêu mới. Trước mặt tôi có hai mục tiêu cần thực thiện. Thứ nhất, trong 5 năm qua kể từ khi tôi dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, tôi chỉ thua đúng một trận trước các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Đó là trận thua 0-2 trước Thái Lan ở AFF Cup 2020, vì vậy tôi muốn đòi món nợ này. Thứ hai, đây là giải đấu cuối cùng của tôi cùng đội tuyển Việt Nam, tôi muốn giành chức vô địch để báo đáp tình cảm người hâm mộ đã dành cho chúng tôi".

HLV Park Hang Seo: Tôi muốn đòi nợ Thái Lan và vô địch AFF Cup 2022 - 1

HLV Park Hang Seo họp báo trước trận tại Mỹ Đình (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước quan điểm Thái Lan dường như không mạnh bằng AFF Cup 2020 do thiếu vắng nhiều trụ cột, HLV Park Hang Seo tỏ ra không đồng ý: "Đội tuyển Thái Lan không thiếu quá nhiều các trụ cột. Họ không có Chanathip Songkrasin như chúng ta thiếu Nguyễn Công Phượng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đánh giá trên là chưa chính xác".

Chia sẻ về áp lực ở các giải đấu, cũng như việc không tham dự các hoạt động bên lề, HLV Park Hang Seo cho biết:

"Tôi là huấn luyện viên trưởng của tuyển Việt Nam, mỗi khi đội tuyển tập trung, tôi và các thành viên phải làm việc tập trung, không được làm việc cá nhân trong khoảng thời gian này. Tôi nghĩ điều đó hoàn toàn đúng. Tôi không tham gia các hoạt động không cần thiết, cũng khuyến khích các cầu thủ như vậy".

"Giải đấu nào cũng có áp lực, tôi luôn cẩn trọng lời nói để các cầu thủ không gặp thêm áp lực. Rất may tuyển Việt Nam không bị khủng hoảng lực lượng do chấn thương".

"Ngày hôm qua, chúng tôi phân tích xong đợt một về đội tuyển Thái Lan. Trợ lý của tôi đã sang Thái Lan xem đội bóng này thi đấu. Tôi cũng có hỏi thông tin từ HLV đồng hương Kim Pan Gon vì ông ấy vừa dẫn dắt Malaysia thi đấu với Thái Lan".

HLV Park Hang Seo: Tôi muốn đòi nợ Thái Lan và vô địch AFF Cup 2022 - 2

HLV Park Hang Seo khẳng định Việt Nam đang chơi tấn công tốt (Ảnh: Mạnh Quân).

Việt Nam và Thái Lan xứng đáng là hai đội bóng có mặt ở trận đấu cuối cùng. Trước quan điểm đây là trận đấu giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất với đội bóng có hàng thủ mạnh nhất giải, HLV Park Hang Seo không phản bác song cũng có những nhìn nhận khác.

"HLV Polking có nói rằng đây là trận đấu giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất và đội bóng có hàng thủ mạnh nhất. Tôi cũng không phản bác. Tuy nhiên, hãy nhìn vào thực tế, Thái Lan ghi được 16 bàn, thủng lưới ba bàn, Việt Nam ghi được 14 bàn và chưa lọt lưới. Nếu chỉ vì hai bàn chênh lệch mà nói rằng chúng tôi tấn công chưa tốt thì tôi không đồng ý. Rõ ràng đội tuyển Việt Nam tấn công cũng rất tốt", chiến lược gia người Hàn Quốc nhận xét.

Phân tích về lối chơi của Thái Lan, HLV Park Hang Seo nói thêm: "Thái Lan có lối chơi rất đặc thù. Bên cánh trái, họ có cầu thủ số 2, 3 và 11 chơi thành nhóm hiệu quả. Bên cánh phải có nhóm cầu thủ số 5, 7, 8. Hàng tiền vệ linh hoạt với bộ 3, 6, 8".

"Tôi thấy rằng Thái Lan có hàng công tốt, nhưng không đến mức chúng tôi phải lo sợ. Hàng công của Thái Lan chơi tốt bởi có sự hỗ trợ tốt của các cầu thủ số 3, 6, 8. Nếu chúng tôi phong tỏa được ba cầu thủ này, chúng tôi sẽ không cần phải lo lắng".

HLV Park Hang Seo: Tôi muốn đòi nợ Thái Lan và vô địch AFF Cup 2022 - 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn đòi nợ Thái Lan và vô địch AFF Cup 2022"
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO