HLV Park Hang Seo: "Tôi không đủ năng lực nên tuyển Việt Nam thua"

16/01/2023 22:41

Đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-1 trên sân Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông không đủ năng lực khiến tuyển Việt Nam thua trận.

Đánh bại Việt Nam, Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo buồn bã nói: "Tôi xin gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Thái Lan và người đồng nghiệp Mano Polking.

Tôi muốn cùng đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan để làm quà chia tay người hâm mộ, nhưng tôi không làm được. Tôi rất tiếc vì điều đó".

HLV Park Hang Seo: Tôi không đủ năng lực nên tuyển Việt Nam thua - 1

HLV Park Hang Seo buồn bã khi đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan (Ảnh: Trọng Vũ).

Ông Park nhận trách nhiệm hoàn toàn về thất bại này và bênh vực các cầu thủ: "Tôi chưa đủ năng lực, nên kết quả hôm nay không được như ý.  Các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi, đừng phê phán họ, nhất là hôm nay toàn đội phải chịu áp lực khi đá trên sân khách".

Trước câu hỏi của Dân trí về việc đội tuyển Việt Nam có thắng được Thái Lan sau khi ông Park chia tay, chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Câu hỏi này thật khó trả lời thời điểm này, tôi xin nhường lại cho huấn luyện viên thay thế tôi.

Tôi luôn nghĩ đội tuyển Việt Nam có thể tiếp tục phát triển. Giờ tôi không còn là huấn luyện viên nữa, tôi sẽ theo dõi đội tuyển và U23 Việt Nam với tư cách cổ động viên".

HLV Park Hang Seo xúc động khi nhìn lại hành trình dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017 đến nay: "5 năm qua, tôi được cổ vũ, khích lệ rất lớn. Tôi nghĩ mình vẫn là huấn luyện viên còn nhiều thiếu sót, tôi luôn nỗ lực qua từng trận.

Điều tiếc nuối là tôi sẽ không còn đồng hành cùng cầu thủ. Chúng tôi đã trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn trong 5 năm qua. Việc không còn ở bên cạnh những cầu thủ của mình khiến tôi cảm thấy đau lòng".

HLV Park Hang Seo: Tôi không đủ năng lực nên tuyển Việt Nam thua - 2

HLV Park Hang Seo xúc động tri ân cổ động viên Việt Nam trên sân Thammasat, ở trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Về tương lai sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam, ông Park hé lộ: "Tính cách của tôi là không nghĩ nhiều về chuyện khác khi đang thực hiện công việc. Nhưng giờ đây, AFF Cup đã kết thúc và hợp đồng của tôi cũng khép lại.

Tôi sẽ bàn bạc thêm với công ty và gia đình để đưa ra quyết định. Dù ở đâu, tôi cũng chỉ hướng theo bóng đá".

Chia sẻ về những ký ức đáng nhớ nhất với bóng đá Việt Nam, HLV Park nói: "Đó là những khoảnh khắc tôi sinh hoạt, vui đùa cùng các cầu thủ ở phòng y tế của đội tuyển.

Trong đầu tôi luôn nhớ về kỷ niệm đẹp và sự tiếc nuối. Tôi tự oán trách mình vì không thể vô địch và tôi không biết mình thiếu điều gì. Chia tay là lúc chúng ta phải thay đổi nhiều thứ và phải học cách chịu đựng những nỗi đau.

Tôi muốn an ủi những người mà tôi đã làm tổn thương họ. Tôi biết mình còn thiếu sót, nhưng không thể làm được gì. Tôi phải tự khóc cho những nỗi đau của mình. Dù sao đi nữa, tôi vẫn phải tiếp tục", chiến lược gia 65 tuổi trải lòng trước khi kết thúc cuộc họp báo.

HLV Park Hang Seo: Tôi không đủ năng lực nên tuyển Việt Nam thua - 3

HLV Park Hang Seo đã có nhiều khoảnh khắc cảm xúc ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Thái Lan (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đội tuyển Việt Nam chịu nhiều áp lực trong cuộc tái đấu Thái Lan trên sân Thammasat, sau khi hòa 2-2 tại Mỹ Đình ở chung kết lượt đi. Đoàn quân HLV Park Hang Seo thi đấu căng cứng và phối hợp thiếu sắc nét.

Thái Lan chơi ung dung và biết chọn thời điểm tung đòn quyết định. Tiền vệ Theerathon Bunmathan đã có cú sút xa chính xác ở phút 24 không cho Văn Lâm cơ hội cản phá, mở tỷ số cho người Thái.

Trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam dồn đội hình lên tấn công và Tiến Linh, Tuấn Hải cũng có những cơ hội. Tuy nhiên hàng thủ Thái Lan đã chơi chắc chắn và bảo toàn chiến thắng chung cuộc 1-0 trên sân Thammasat.

Sau hai trận chung kết, Thái Lan thắng đội tuyển Việt Nam chung cuộc 3-2 và vô địch AFF Cup 2022, lần thứ 7 lên đỉnh cao nhất bóng đá Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam chỉ giành ngôi á quân và không thể lên ngôi ở trận đấu cuối cùng chia tay HLV Park Hang Seo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo: "Tôi không đủ năng lực nên tuyển Việt Nam thua"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO