HLV Park Hang Seo: Tôi có trách nhiệm giúp U23 Việt Nam giành HCV

21/05/2022 12:15

HLV Park Hang Seo khẳng định ông không quan tâm tới những kết quả trong quá khứ khi U23 Việt Nam đối đầu với Thái Lan, mà dồn toàn lực, tập trung giành HCV SEA Games 31.

Mở lời trong buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 31 gặp Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết: “Trận chung kết diễn ra vào ngày mai, chúng ta chỉ còn một trận đấu nữa tại SEA Games 31. 

Tôi biết nhân dân Việt Nam, người hâm mộ đang trông chờ và kỳ vọng vào đội tuyển. Các cầu thủ cũng có một phần áp lực, nhưng phải vượt qua để giành kết quả tốt".

Đánh giá về đối thủ Thái Lan, ông Park nói: “Thái Lan là đối thủ không hề dễ dàng. Trong 5 trận vừa qua họ ghi 15 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Hai bàn thua đó đến từ thẻ đỏ trong trận đầu tiên với Malaysia nên cũng khó đánh giá.

1wsssd.png
HLV Park Hang Seo

Khâu tấn công và phòng ngự của Thái Lan có lối chơi hoàn hảo. Thái Lan có nhân tố tốt trên hàng tấn công và tiền vệ. Kỹ năng của các tiền vệ, tiền đạo Thái Lan rất tốt, vì thế chúng ta phải có sự tổ chức trong lối chơi, bọc lót.

Bóng đá có nhiều biến số, không chỉ đến từ kỹ năng cá nhân mà còn là phối hợp của tập thể. Chúng tôi cố gắng hết sức, tập trung hết sức để giành chiến thắng".

Nhận xét về người đồng nghiệp Alexandre Polking bên kia chiến tuyến, thuyền trưởng U23 Việt Nam cho biết: “HLV trưởng Thái Lan là nhà cầm quân giỏi, có nhiều kinh nghiệm dẫn các đội bóng giải Thái League. Ông ta cũng từng làm HLV trưởng CLB TPHCM, nên hiểu được điểm mạnh, điểm yếu các cầu thủ Thái Lan, nắm được nhiều thông tin của chúng ta.

123edd.png
U23 Thái Lan ghi 15 bàn thắng, để thủng lưới 2 bàn

AFF Cup vừa rồi Việt Nam và Thái Lan có gặp nhau. Tôi dự đoán lối chơi trận chung kết SEA Games 31 có nhiều điểm tương đồng. Tôi nắm được tương đối về đội Thái Lan".

U23 Việt Nam có kết quả không tốt mỗi khi gặp Thái Lan ở các kỳ SEA Games trong 2 thập kỷ qua, nhưng HLV Park Hang Seo không quan tâm tới điều này.

“Trước đây tôi không phải là HLV trưởng, các cầu thủ cũng không tham gia các trận đấu trong quá khứ. Ở kỳ SEA Games trước chúng ta là người giành chiến thắng. Tôi lần đầu tiên nghe về thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games trước đây.

agfsadd.png

Tất nhiên trong một trận chung kết luôn có áp lực, và tôi và các cầu thủ đang chịu sức ép đó, đối phương cũng vậy.

Với áp lực này, các cầu thủ cần tiết chế để vượt qua. Câu chuyện quá khứ không nên quá tập trung, suy nghĩ nhiều. Những gì đã xảy ra không quan trọng mà cần hướng tới tương lai”, ông Park nhấn mạnh.

“Ở kỳ SEA Games hai năm trước, lần đầu tiên tôi được tham gia. Khi đó mục tiêu lớn nhất đặt ra là giành HCV sau 60 năm chờ đợi. Do đó chúng tôi gặp nhiều áp lực. Rất may các cầu thủ chiến đấu tốt và giành kết quả HCV.

Năm nay Việt Nam là chủ nhà ,có lợi thế nhất định, nhưng cũng đi đôi với áp lực. Với tư cách HLV trưởng, tôi có trách nhiệm phải giúp đội giành chiến thắng”, chiến lược gia người Hàn Quốc chốt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo: Tôi có trách nhiệm giúp U23 Việt Nam giành HCV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO