HLV Park Hang-seo sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu với Dortmund

AN NGUYÊN| 29/11/2022 18:36

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân trong trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Dortmund không chỉ để thử nghiệm lối chơi mà còn kiểm chứng năng lực các cầu thủ này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với câu lạc bộ Dortmund vào ngày 30.11 tới. Đây là một trong hai trận đấu giao hữu để chuẩn bị hướng đến AFF Cup 2022 của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Đội tuyển Việt Nam tập trung hôm 23.11 vừa qua, nhưng phải đến ngày 28.11 mới đầy đủ thành viên (không tính Quang Hải thi đấu ở nước ngoài). Một số cầu thủ vừa kết thúc các trận đấu tại Cúp Quốc gia nên có phần quá sức. Chúng tôi sẽ phải kiểm tra và xem xét khả năng hồi phục thể lực của họ".

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu trong trận giao hữu với Dortmund. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu trong trận giao hữu với Dortmund. Ảnh: Minh Dân

Nói về đội hình dự kiến cho trận đấu với Dortmund, ông Park cho hay: "Hiện giờ tôi chưa chốt đội hình, nhưng tôi cũng đã có một vài suy nghĩ trong đầu. Lực lượng của đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ thâm niên 'ăn cơm tuyển' nên tôi đã biết năng lực, lối chơi,... Nhưng vẫn có một vài nhân tố mới nên tôi cần đánh giá năng lực của họ.

Tôi đã từng theo dõi các cầu thủ trẻ khi thi đấu ở câu lạc bộ, nhưng ở đội tuyển quốc gia thì khác. Mục tiêu của tôi là sẽ tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ ra sân, thử nghiệm các vị trí mới khác với vị trí mà họ chơi ở câu lạc bộ. Từ đó sẽ có những đánh giá về khả năng chơi bóng và sự phù hợp".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nói thêm, các cầu thủ của Bình Định và Hà Nội chưa chắc chắn khả năng ra sân thi đấu. Trong đó, Văn Quyết và Thành Chung sẽ không ra sân vì đang gặp một số vấn đề về thể lực nhưng không quá lớn.

"Dù thi đấu với đội hình nào, dù Dortmund là đội bóng mạnh nhưng tuyển việt Nam vẫn luôn thi đấu hết sức và thể hiện một lối chơi hiệu quả nhất", huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định.

Tiền vệ Hùng Dũng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình. Ảnh: Minh Dân
Tiền vệ Hùng Dũng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình. Ảnh: Minh Dân

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được thi đấu cùng câu lạc bộ Dortmund. Bản thân tôi có theo dõi một số trận đấu của Dortmund với các câu lạc bộ ở Singapore và Malaysia, họ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ.

Dù vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân chơi bóng nghiêm túc, tuân thủ lối chơi, ý đồ của ban huấn luyện và không quá quan tâm đến việc mình sẽ thi đấu với ngôi sao nào, vì nhiệm vụ quan trọng nhất là thi đấu và cống hiến".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu với Dortmund
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO