HLV Park Hang-seo: Malaysia giữ người để đấu Việt Nam

26/12/2022 13:00

HLV Park Hang-seo cho rằng Malaysia có sự chuẩn bị về nhân sự để sẵn sàng cho cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày mai, 27/12.

HLV Park Hang-seo: Malaysia giữ người để đấu Việt Nam ảnh 1

Đầu cuộc họp báo, ông Park đưa ra nhận xét khá chi tiết về người đồng hương Kim Pan-gon, đang dẫn dắt Malaysia. Ông Park cho biết:

“Việc đánh giá HLV đội khác không phải là phép lịch sự. Nhưng cùng là người Hàn Quốc với nhau thì chúng tôi biết Kim. Triết lý bóng đá thì không rõ ràng lắm. Chúng tôi cùng quê, khi anh ấy chơi bóng thì tôi đã là HLV. Anh ấy sang Hong Kong chơi bóng rồi làm HLV. Sau đó anh ấy có về Hàn Quốc làm. Anh ấy chủ yếu sống ở Hong Kong. Sau đó về làm Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Hàn Quốc. Vai trò Giám đốc Kỹ thuật ở Hàn Quốc khác Việt Nam, có vai trò quan trọng, thậm chí tham gia tuyển chọn HLV. Anh ấy làm công việc này 4 năm. Anh ấy khá thành công ở Hong Kong. Theo tôi đây là HLV giỏi, ngoài chuyên môn đã tham gia các công việc hành chính như vậy”.

Malaysia dự AFF Cup 2022 với sự vắng mặt của khá nhiều cầu thủ trụ cột. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo cho rằng đây không phải lợi thế với đội tuyển Việt Nam. Ông Park thậm chí nhận định đây có thể là lực lượng mạnh nhất HLV Kim Pan-gon mang đến giải đấu.

HLV Park Hang-seo: Malaysia giữ người để đấu Việt Nam ảnh 2
Phút suy tư của HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận đấu với Malaysia (ảnh Như Ý)

Đánh giá về các cầu thủ nhập tịch của Malaysia cũng như chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch của nước này, ông Park cho biết:

“Đội Malaysia trận một đá sân khách của Myanmar và trận sân nhà với Lào. Nhìn vào đó nếu không tinh ý không biết đâu là đội hình chính. Tôi nghĩ họ sẽ dùng chủ yếu ở trận Myanmar. Trận gặp Lào họ thay tới 8 cầu thủ, chỉ giữ lại các cầu thủ số 5,7,11. Điều đó có nghĩa HLV của đội bạn đã giữ người, chuẩn bị cho trận đấu với VN. Tôi cũng chưa biết được, có thể có những cầu thủ chơi tốt trong trận gặp Lào sẽ được trao cơ hội. Chuyện nhập tịch, mỗi nước có chính sách cầu thủ nhập tịch khác nhau. Tôi không tán đồng cũng không phản đối. Mỗi nước có điều kiện, văn hoá khác nhau. Ví như cầu thủ Malaysia sinh sống ở nước ngoài nhưng về thi đấu họ có hiểu được tâm tư, tình cảm của Malaysia không? Tôi đã phân tích đầy đủ và biết họ. Họ sinh ra và sinh sống ở nước khác, về phải phù hợp với lối chơi và văn hoá nước đó”.

Theo HLV Park Hang-seo, 5 năm qua từ khi ông dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam may mắn chưa từng thua Malaysia. Tuy nhiên, “tỉ lệ đối đầu chỉ mang tính chất tham khảo”. Ông Park khẳng định sẽ nỗ lực để truyền tinh thần cho các cầu thủ.

Ông Park Hang-seo hôm nay cũng cho biết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tập luyện bình thường, hoàn thành đủ 100% khối lượng ở buổi tập chiều 25/12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: Malaysia giữ người để đấu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO