HLV Park Hang-seo hy vọng tuyển Hàn Quốc tạo kỳ tích tại World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG| 18/11/2022 11:45

Huấn luyện viên Park Hang-seo đặt niềm tin vào cơ hội của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022, dưới sự dẫn dắt của Paulo Bento.

HLV Park Hang-seo hy vọng tuyển Hàn Quốc tạo kỳ tích tại World Cup 2022
Huấn luyện viên Park Hang-seo đặt niềm tin vào tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022. Ảnh: Sport Seoul

World Cup 2022 đánh dấu cột mốc 20 năm tuyển Hàn Quốc lập kỳ tích. Tại World Cup 2002 trên sân nhà, Hàn Quốc đã đứng hạng 4 chung cuộc. Đến nay đó vẫn là thành tích tốt nhất mà một đội Châu Á có được tại World Cup.

Huấn luyện viên Park Hang-seo là một phần của tuyển Hàn Quốc cách đây 20 năm với tư cách trợ lý cho Guus Hiddink.

Trước thềm World Cup 2022, ông Park Hang-seo đã gửi thông điệp ủng hộ đến huấn luyện viên Paulo Bento đồng thời hy vọng chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ cùng đội nhà gặt hái kỳ tích tại Qatar, sau khi đã dày công chuẩn bị trong 4 năm.

“Nếu so sánh đội hình hiện tại với cách đây 20 năm, lúc này tuyển Hàn Quốc đã có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài hơn. Tôi nghĩ Bento đã tạo ra một đội bóng tốt, đưa đội lên một tầm cao mới. Tôi nghĩ các cầu thủ tuyển Hàn Quốc sẽ thi đấu tốt tại World Cup 2022”, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ với tờ News1.

Tuyển Hàn Quốc trông cậy rất nhiều vào ngôi sao Son Heung-min để có thể tạo kỳ tích tại Qatar.
Tuyển Hàn Quốc trông cậy rất nhiều vào ngôi sao Son Heung-min để có thể tạo kỳ tích tại Qatar. Ảnh: AFP

Tại World Cup 2002, tuyển Hàn Quốc chỉ có Ahn Jung-hwan thi đấu cho Perugia của Italia. Còn hiện tại, đội bóng xứ kim chi có rất nhiều hảo thủ đang khoác áo các đội bóng tại lục địa già như Son Heung-min (Tottenham), Hwang Hee-chan (Wolverhampton), Kim Min-jae (Napoli), Lee Jae-seong (Mainz), Jung Woo-young (Freiburg) và Lee Kang-in (Mallorca)… Theo ông Park Hang-seo, đó là sự khác biệt rất lớn. Những cầu thủ ngôi sao đang thi đấu tại Châu Âu sẽ giúp đội tuyển Hàn Quốc có được nhiều kinh nghiệm quốc tế khi chạm trán với những đội bóng mạnh.

Paulo Bento lên thay Shin Tae-yong sau World Cup 2018. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giúp đội vượt qua vòng loại tương đối dễ dàng, qua đó giúp tuyển Hàn Quốc có lần thứ 10 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn.

Theo ông Park Hang-seo, ông Paulo Bento đã xây dựng được tuyển Hàn Quốc có phong cách chơi rõ ràng, với khả năng gây áp lực mạnh mẽ từ hàng tiền đạo và triển khai lối chơi ngay từ hàng phòng ngự.

“4 năm qua, Paulo Bento đã làm rất tốt công việc của mình tại tuyển Hàn Quốc. Tôi mong ông ấy sẽ gặt hái thành công tại World Cup. Giải đấu đã cận kề, điều tôi mong nhất là đội sẽ không gặp ca chấn thương nào. Tôi mong tuyển Hàn Quốc sẽ cống hiến hết mình tại Qatar, mang đến niềm vui cho người hâm mộ”, huấn luyện viên tuyển Việt Nam nói.

Tại World Cup 2022, tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng đấu cùng Bồ Đào Nha, Ghana và Uruguay. Tin mừng cho đội bóng xứ kim chi khi đội trưởng Son Heung-min đã trở lại tập luyện bình thường sau chấn thương khá nặng ở vùng mặt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo hy vọng tuyển Hàn Quốc tạo kỳ tích tại World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO