HLV Park Hang-seo có tự tin giành điểm đầu tiên cho tuyển Việt Nam?

PHẠM ĐÌNH| 26/01/2022 18:34

Huấn luyện viên Park Hang-seo đặt mục tiêu giúp tuyển Việt Nam giành 1 điểm trước Australia tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Namsẽ có trận đấu thứ 7 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đối thủ lần này của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là Australia. Đây là đội bóng mà tuyển Việt Nam từng thất bại 0-1 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9.2021.

Đó là thời điểm, tuyển Việt Nam có lực lượng tốt nhất và luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Huấn luyện viên Park Hang-seo thậm chí còn không dám mạo hiểm trong việc thay đổi nhân sự của tuyển Việt Nam. Lúc đó, chính ông Park cũng đứng trước áp lực có điểm.

Còn ở cuộc đối đầu  sắp diễn ra, tuyển Việt Nam đã không có được lực lượng mạnh nhất vì những lý do khác nhau. Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có cơ hội được thử nghiệm những nhân sự mới. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm mà áp lực phần nào đã giảm đi. Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020, tất cả đều hiểu rằng, chúng ta cần đến một cuộc làm mới toàn diện. Do đó mà áp lực thắng - thua trận đấu tới không còn quá quan trọng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam giành 1 điểm trước Australia. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam giành 1 điểm trước Australia. Ảnh: VFF

Dẫu vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn đặt mục tiêu giành 1 điểm. Ông nói rằng: "Đến thời điểm này chúng tôi đã thua 6 trận, chưa có điểm nào. Trận ngày mai chúng tôi gặp Australia đang xếp ở vị trí thứ ba. Được thi đấu sân nhà nên chắc chắn Australia sẽ quyết tâm để giành chiến thắng. Về phía chúng tôi, mặc dù phải đi đấu trên sân khách, nhưng chúng tôi cũng cần có điểm. Chúng tôi sẽ cố gắng giành được điểm số trước Australia".

Đây là thời điểm mà đội tuyển Việt Nam đang rơi vào thế "không còn gì để mất". Bởi cơ hội làm nên điều bất ngờ không còn, áp lực  cũng đã được cởi bỏ. Đây là lúc dành cho những toan tính và thử nghiệm. Điều này mang đến cho ông Park có được tâm thế tự tin.

Đặc biệt, việc đội tuyển Việt Nam có được ban cán sự mới cũng là liệu pháp tâm lý mà ông Park đang giúp cầu thủ thay đổi không khí.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Sau khi trở lại đội tuyển tôi đã nhận được sự giúp đỡ của ban huấn luyện và các đồng đội. Đội tuyển Việt Nam là một tập thể gắn kết nên tôi cũng không gặp nhiều khó khăn để tái hòa nhập. Tôi từng làm đội trưởng U23, giờ là đội trưởng đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy khá tự tin. Chúng tôi đã nỗ lực tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hi vọng đội tuyển sẽ giành được kết quả tốt trong trận đấu ngày mai".

Giành 1 điểm trước Australia trên sân khách không phải chuyện đơn giản với thầy trò ông Park. Nhưng nếu nhìn lại trận đấu lượt đi giữa hai đội, nếu vẫn chơi với tinh thần đó, tuyển Việt Nam có thể tạo bất ngờ.

Trận đấu giữa đội tuyển Australia và Việt Nam sẽ diễn ra vào 20h10 giờ địa phương (16h10 giờ Việt Nam) trên Sân vận động AAMI Park, Melbourne.

Nổi bật Việt Báo
  • Tác dụng phụ gây cục máu đông sau tiêm vaccine AstraZeneca rất hiếm gặp
    Theo Sở Y tế TPHCM, thành phố đã tiêm hơn 9 triệu liều vaccine AstraZeneca và không ghi nhận trường hợp nào xuất hiện cục máu đông sau tiêm vaccine phòng COVID-19. Tác dụng phụ gây cục máu đông sau tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca rất hiếm gặp.
  • Vì sao dòng tiền ùn ùn đổ về startup giáo dục Việt Nam?
    Nhìn vào bối cảnh Việt Nam, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia có chung nhận định, Việt Nam hiện là môi trường phù hợp để các startup công nghệ giáo dục phát triển.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Tiết lợn bị ghét bỏ, giá rẻ như cho nhưng bổ với nhiều người
    Tiết lợn là thực phẩm giàu sắt, protein cũng như các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nhưng bạn chỉ nên ăn lượng vừa đủ.
  • Cuộc tề tựu đồng bào trong 'ngày vui nhất' miền Tây Bắc
    Những chiến sĩ Điện Biên năm xưa, phụ nữ Thái với tằng cẩu, phụ nữ Mông với váy xòe, người Tày với áo dài đen cùng nhân dân cả nước... ùn ùn đổ về thành phố Điện Biên Phủ trong ngày vui "10 năm có 1".
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo có tự tin giành điểm đầu tiên cho tuyển Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO