HLV Park Hang Seo chọn đội hạng Nhì, 'ngó lơ' V-League, vì đâu?

07/02/2024 11:45

Không ít đội bóng ở V-League muốn có được cái gật đầu từ HLV Park Hang Seo, nhưng cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam không mặn mà với công việc đầy áp lực này.

Ngày 5/2, HLV Park Hang Seo ra mắt CLB Bắc Ninh trong vai trò một cố vấn chiến lược. Với việc gắn bó với đội bóng vùng Kinh Bắc, chiến lược gia người Hàn Quốc chấm dứt những tin đồn dẫn dắt một số đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á và cả V-League.

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam không "đầu quân" cho một đội bóng tên tuổi ở Việt Nam, khu vực hay thậm chí là tầm châu Á, mà lại tới đội bóng mới được thành lập để tham dự giải hạng Nhì?

Dĩ nhiên thầy Park có lý do của mình. Ông đã bắt tay vào xây dựng Học viện bóng đá trẻ tại Việt Nam và mới đây là vai trò mới ở CLB Bắc Ninh. Tất cả đều nằm trong kế hoạch.

park hang seo 6.jpg
HLV Park Hang Seo có 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam

Trong thời gian qua, HLV Park thường xuyên tới sân Hàng Đẫy và một số sân cỏ ở V-League để theo dõi các đội bóng thi đấu. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc dường như chỉ muốn tìm kiếm các tài năng trẻ, hay đơn thuần chỉ là thưởng thức bóng đá.

Từ khi chia tay tuyển Việt Nam, có không ít đội bóng V-League muốn mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt, nhưng ông Park đều từ chối, thậm chí là cả chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật vốn không phải xuất hiện ở trên băng ghế chỉ đạo.

Với 5 năm cầm quân ở U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam, HLV Park quá hiểu về bóng đá và cầu thủ thủ Việt. Việc dẫn dắt một đội bóng ở V-League chỉ là chuyện nhỏ...

Tuy nhiên, ông Park có thừa sự khôn ngoan và tinh tế để không "dính" đến giải VĐQG Việt Nam - nơi mà sự chuyên nghiệp vẫn là thứ xa xỉ, nhưng độ rủi ro lại rất cao.

park hang seo.jpg
Chiến lược gia người Hàn Quốc nói không với V-League

Chẳng nói đâu xa, mới đây HLV Gong Oh Kyun dù từng rất thành công khi dẫn dắt U23 Việt Nam nhưng bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu cùng CAHN. Rất nhiều HLV tên tuổi khác cũng không tránh khỏi kết cục cay đắng khi ngồi "ghế nóng" ở V-League.

Những thất bại trên cũng chỉ ra một thực tế, không phải HLV nào thành công ở đội tuyển, cũng có thể làm tốt ở cấp CLB.

Với HLV Park, nếu như ở ĐTQG ông được tạo mọi điều kiện tốt nhất, được tất cả ủng hộ, thì ở V-League sẽ chỉ là những áp lực lớn, đó là chưa kể có thể bị can thiệp về vấn đề chuyên môn.

Thành công rực rỡ với cấp độ cao nhất là ĐTQG, HLV Park Hang Seo đương nhiên không muốn đánh mất hình ảnh, thương hiệu của mình khi dẫn dắt một đội bóng ở V-League. Ngay cả thất nghiệp trong suốt 1 năm qua và nhiều năm nữa, ông Park có lẽ cũng không thay đổi quyết định của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo chọn đội hạng Nhì, 'ngó lơ' V-League, vì đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO