HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam chơi thực sự tốt'

Ngọc Anh - Hồng Nam| 11/11/2021 21:45

HLV Hajime Moriyasu đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam trong trận thua 0-1 trước Nhật Bản.

"Đây là lần đầu tuyển Nhật Bản rơi vào tình huống buộc phải thắng để tiếp tục mơ về vòng chung kết World Cup. Chúng tôi gặp nhiều áp lực ở trận này. Tuyển Việt Nam đã chơi thực sự tốt.

Dù Nhật Bản chỉ có một bàn và bàn thứ hai không được công nhận, nhưng tôi khẳng định các cầu thủ đã chơi tốt và một lần nữa, tuyển Việt Nam cũng chơi tốt trong ngày hôm nay", HLV Hajime Moriyasu chia sẻ sau trận thắng 1-0 của tuyển Nhật Bản trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Video: Bàn thắng của Ito giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam

Khởi đầu chậm và không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, song đội bóng của HLV Moriyasu tìm thấy mành lưới Bùi Tấn Trường ở phút 17 sau pha phối hợp xuất sắc của Takumi Minamino và Junya Ito.

Cuối hiệp 1, Ito một lần nữa xé lưới tuyển Việt Nam, nhưng pha lập công không được công nhận do Ao Tanaka trước đó đã có pha di chuyển che mắt thủ môn. Thất bại 0-1, song tuyển Việt Nam đã cho thấy ý chí chiến đấu và khả năng tấn công đáng gờm.

"Nhìn lại từ 2019 tới nay, hai đội đều đã phát triển tốt. Tuyển Việt Nam trước đây vốn đã là đội mạnh với hàng phòng ngự khá tốt. Tới hôm nay, tôi có thể thấy khả năng tấn công của họ cũng đã cải thiện nhiều. Có lẽ do HLV và ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã hỗ trợ và hướng dẫn các cầu thủ rất nhiều", HLV Moriyasu đánh giá.

HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam chơi thực sự tốt' - 1

Tuyển Việt Nam không thể ghi bàn dù đã có cơ hội. (Ảnh: Ngọc Anh)

Cựu chiến lược gia của CLB Sanfrecce Hiroshima cũng nhận định về khó khăn của tuyển Nhật Bản trong những ngày qua. Do 11 cầu thủ đang chơi tại châu Âu bị trễ chuyến bay 12 tiếng, nên tuyển Nhật Bản chỉ có 1 buổi tập với đầy đủ quân số. Dù vậy, "Samurai áo xanh" vẫn thể hiện được bản lĩnh.

"Không đễ để cầu thủ từ khắp thế giới quy tụ lại thi đấu, nhưng đây không phải lần đầu họ chơi cạnh nhau, họ đã làm điều đó thời gian dài. Trận tới là cơ hội để Nhật Bản giành chiến thắng ngược lại trước Oman.

Thực tế là cầu thủ của tôi đã bị đến trễ trục trặc chuyến bay, nhưng họ đều suy nghĩ tích cực và kết nối tốt. Họ đã cùng vượt qua khó khăn", ông Moriyasu kết luận.

Ngọc Anh - Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam chơi thực sự tốt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO