HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khen ngợi học trò sau trận thắng sốc Hàn Quốc

30/08/2023 20:47

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa tạo nên bất ngờ lớn nhất trong ngày ra quân tại giải vô địch châu Á 2023, khi thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lội ngược dòng đánh bại Hàn Quốc.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có khởi đầu trong mơ với chiến thắng 3-2 (22-25, 19-25, 25-23, 25-17, 15-13) trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng Hàn Quốc ở giải bóng chuyền châu Á2023  diễn ra tại Thái Lan.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có cơ hội lớn giành ngôi nhất bảng C khi hai đối thủ còn lại là Uzbekistan và Đài Loan (Trung Quốc) đều được đánh giá thấp hơn.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khen ngợi học trò sau trận thắng sốc Hàn Quốc - 1

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gây địa chấn ở giải châu Á (Ảnh: H.T).

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiết lộ chuyền hai Lâm Oanh bị sốt nhưng vẫn chơi tốt với tinh thần quyết tâm cao, và đây cũng là một trong những yếu tố giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Hàn Quốc.

Ngoài ra, một chuyền hai khác là Kim Thoa cũng gặp phải vấn đề sức khỏe nhưng vẫn chơi hết sức trong trận gặp Hàn Quốc.

"Đến bây giờ tôi vẫn nổi da gà khi nói về trận đấu. Tôi có cảm giác như mình trực tiếp đánh trên sân. Các tuyển thủ đã cố gắng với hơn 100% sức lực để có chiến thắng tuyệt vời này", HLV Nguyễn Tuấn Liệt chia sẻ.

Đánh giá về các vị trí trên sân, HLV Tuấn Kiệt cho biết: "Thanh Thúy vẫn là đầu tàu, nhưng trận này có nhiều vận động viên có thể chia lửa, đặc biệt là Kiều Trinh.

Thực tế Kiều Trinh bị các cầu thủ Hàn Quốc bắt bài ở 2 set đầu, nhưng sau đó Ban huấn luyện có sự điều chỉnh nên chơi tốt hơn.

Hàn Quốc cho thấy họ nghiên cứu rất kỹ chúng ta và chơi không chủ quan. Nhưng toàn đội đã chơi với sự nỗ lực cao nhất, một tinh thần tuyệt vời để giành chiến thắng".

Về cơ hội xếp nhất bảng C để có nhiều thuận lợi khi bước vào vòng 2, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khẳng định tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chơi tập trung ở hai trận gặp Uzbekistan và Đài Loan (Trung Quốc), đặc biệt là trận cuối vòng bảng gặp Đài Loan (Trung Quốc) có tính chất then chốt.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khen ngợi học trò sau trận thắng sốc Hàn Quốc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO