HLV Mikel Arteta: 'Man City quá áp đảo, Arsenal có thể thua đậm hơn'

Sông Lam| 27/04/2023 10:08
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

HLV Mikel Arteta thừa nhận thua tâm phục, khẩu phục trước Man City ở vòng 33 Premier League nhưng ông khẳng định Arsenal sẽ không bỏ cuộc trong cuộc đua vô địch mùa giải này.

"Phải thừa nhận Man City chơi tốt hơn và họ xứng đáng thắng trận này. Arsenal đã bị trừng phạt, thậm chí chúng tôi có thể thua đậm hơn. Nửa giờ đầu tiên hiệp một, Man City áp đảo hoàn toàn, khiến chúng tôi không thể chống cự", HLV Mikel Arteta chia sẻ trên kênh BT Sport sau trận thua 1-4 trong chuyến làm khách trên sân Etihad của Arsenal ở vòng 33 Premier League.

HLV Mikel Arteta: Man City quá áp đảo, Arsenal có thể thua đậm hơn - 1

Kevin de Bruyne lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Arsenal (Ảnh: Dailymail).

Đội chủ nhà Man City chỉ mất 7 phút để có bàn mở tỷ số vào lưới Arsenal sau pha dứt điểm từ xa tuyệt đẹp của Kevin de Bruyne. John Stone giúp Man City khép lại hiệp một với lợi thế hai bàn dẫn trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành Ramsdale ở phút bù giờ 45+1.

Kịch bản tiếp tục lặp lại ở hiệp 2 khi Kevin de Bruyne lập cú đúp cho riêng mình với bàn thắng ở phút 54, giúp Man City dẫn trước Arsenal 3-0. Dù Rob Holding có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Arsenal ở phút 86 nhưng tiền đạo Erling Haaland ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Man City ở phút bù giờ 90+5.

Trận thua này khiến khoảng cách đầu bảng của Arsenal với Man City bị rút ngắn xuống còn 2 điểm, nhưng "Pháo thủ" đã thi đấu nhiều hơn The Citizens 2 trận. Với lịch thi đấu khó khăn trong 5 trận còn lại (gặp Chelsea, Newcastle, Brighton, Nottingham Forest và Wolves), tham vọng vô địch Premier League của Arsenal rất có thể sụp đổ trong những vòng đấu tới.

Sau trận này, thống kê Opta dự đoán khả năng vô địch của Man City lên tới 92%. Khi nghe con số này, Arteta nói trong phòng họp báo: "Hồi đầu mùa, họ còn dự đoán Arsenal đứng thứ 6 hay thứ 7. Và hãy xem hiện chúng tôi đang ở đâu. Đừng quên vẫn còn 5 trận phía trước".

HLV Mikel Arteta: Man City quá áp đảo, Arsenal có thể thua đậm hơn - 2

Các cầu thủ Arsenal cảm ơn người hâm mộ cổ vũ trên khán đài sau khi kết thúc trận đấu (Ảnh: Reuters).

Nhà cầm quân 41 tuổi cũng mạnh mẽ tuyên bố: "Thực tế là chúng tôi đang cạnh tranh với một đội bóng không thể tin được. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Chúng tôi phải chấp nhận rằng chúng tôi đã thua một đội xuất sắc và đó là sự khác biệt về mặt đẳng cấp."

Lúc này toàn đội không được gục ngã. Nhiệm vụ của chúng tôi là nhanh chóng đứng dậy và tập trung vào những trận đấu tiếp theo, khi vẫn còn cơ hội chúng tôi không được phép bỏ cuộc".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mikel Arteta: 'Man City quá áp đảo, Arsenal có thể thua đậm hơn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO