HLV Mikel Arteta hài lòng dù Arsenal rơi điểm đáng tiếc trên sân Anfield

Sông Lam| 10/04/2023 11:37

HLV Mikel Arteta cho rằng kết quả hòa 2-2 trên sân Anfield của Liverpool là hợp lý, mặc dù Arsenal lẽ ra đã có thể kết thúc trận đấu nếu tận dụng tốt cơ hội của mình.

"Tôi cho rằng mọi người cảm thấy rất tuyệt khi xem trận đấu này. Chúng tôi bắt đầu thực sự tốt. Nhưng ngay trước khi hiệp một kết thúc, chúng tôi đã để thủng lưới và chúng tôi đã tạo động lực cho Liverpool", HLV Mikel Arteta của Arsenal chia sẻ sau trận hòa 2-2 với Liverpool ở vòng 30 Premier League.

HLV Mikel Arteta hài lòng dù Arsenal rơi điểm đáng tiếc trên sân Anfield - 1

Mohamed Salah thắp sáng lại hi vọng cho Liverpool sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42 của trận đấu (Ảnh: Getty).

"Sau khi bị thủng lưới, chúng tôi đã mất kiểm soát và bắt đầu để mất nhiều bóng. Trận đấu trở nên rất cởi mở. Chúng tôi cần sự kiên cường của các cầu thủ, chúng tôi cũng cần những pha cứu bóng xuất thần của thủ môn như vậy trong thời gian bù giờ. Tôi nghĩ trận hòa là một kết quả hợp lý', HLV Mikel Arteta nói thêm.

Làm khách trên sân Anfield, đoàn quân của HLV Mikel Arteta khiến toàn bộ người hâm mộ của "Lữ đoàn đỏ" choáng váng khi liên tiếp ghi hai bàn thắng trong 30 phút đầu tiên của hiệp một. Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus lần lượt lập công ở phút thứ 8 và 28 của trận đấu, nhưng Mohamed Salah mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42.

HLV Mikel Arteta hài lòng dù Arsenal rơi điểm đáng tiếc trên sân Anfield - 2

HLV Mikel Arteta nuối tiếc trước cơ hội kết thúc trận đấu của Arsenal trong hiệp hai (Ảnh: Getty).

Liverpool tấn công áp đảo trong suốt hiệp 2 và có được bàn gỡ hòa 2-2 sau pha dứt điểm bằng đầu của Firmino ở phút 87. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thậm chí đã giành trọn 3 điểm nếu như các pha dứt điểm của Mohamed Salah và Ibrahima Konate ở phút bù giờ không bị từ chối bởi thủ thành Ramsdale.

"Bàn rút ngắn tỷ số của Salah đã thắp lại hy vọng cho Liverpool. Với tỷ số 2-0, chúng tôi đã nắm thế trận trong tay. Đó là lợi thế để chúng tôi để kết thúc trận đấu. Nhưng sau đó, chúng tôi đã phạm sai lầm. Đôi khi chúng tôi phải thể hiện sự kiên cường và may mắn của mình", HLV Mikel Arteta bày tỏ sự nuối tiếc.

HLV Mikel Arteta hài lòng dù Arsenal rơi điểm đáng tiếc trên sân Anfield - 3

Ramsdale xuất thần cản phá pha dứt điểm của Konate ở phút bù giờ 90+5 (Ảnh: PA).

Trận hòa này khiến khoảng cách giữa Arsenal với Man City chỉ còn 6 điểm và đội chủ sân Etihad vẫn thi đấu ít hơn một trận. Với việc Premier League vẫn còn 8 vòng đấu phía trước cũng như "Pháo thủ" sẽ gặp Man City, Chelsea ở những vòng đấu còn lại, đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để kỳ vọng giành chức vô địch mùa giải này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mikel Arteta hài lòng dù Arsenal rơi điểm đáng tiếc trên sân Anfield
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO