HLV Max Allegri thừa nhận Juventus chỉ dám mơ vị trí thứ 4

Bình An| 04/04/2022 12:06

Bàn thắng duy nhất từ quả phạt đền gây tranh cãi của Hakan Calhanoglu giúp Inter Milan đánh bại Juventus trong trận ‘Derby d’Italia’.

Juventus đang có chuỗi 16 trận liên tiếp bất bại tại Serie A, nhưng sau trận thua Inter Milan đêm qua, HLV Max Allegri thừa nhận đội của ông không còn hi vọng cạnh tranh chức vô địch Serie A 2021-2022: “Bây giờ tôi có thể nói rằng Juventus đã bị loại khỏi cuộc đua Scudetto. Juventus phải cố gắng kiếm điểm càng nhiều càng tốt để giữ vị trí thứ tư. Năm nay chúng tôi đã khởi đầu không tốt, rất nhiều thứ cần phải cải thiện. Sau trận đấu này, Inter là ứng cử viên đích thực cho Scudetto."

75zpyob7z5mw5jihdbokxvwaua.jpg
Cả Paulo Dybala lẫn Vlahovic đều có cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công.

Cuộc gặp gỡ giữa Juventus – Inter Milan mới được xem là derby của nước Ý chứ không phải màn “nội chiến” thành Milan. Trận đấu đêm qua tại sân Allianz Stadium của Juventus thể hiện hết những căng thẳng, hấp dẫn vốn có.

Ngoài tính chất cạnh tranh, danh tiếng và sự thù địch, cả Juve vẫn Inter còn nguyên cơ hội cạnh tranh chức vô địch Serie A 2021-2022 nên cả hai đều khao khát chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với AC Milan.

Lần gần nhất Inter thắng được Juventus ngay trên sân khách cách đây đã…10 năm. Đó là trận lượt đi mùa 2012-2013, ngày 4/12/2012. Cú đúp của Diego Milito và một bàn của Palacio giúp Inter thắng 3-1. Kể từ đó, đội bóng thành Milan luôn thất thế trong các cuộc đối đầu với Juventus.

rui27i3g7rn3reb3ov5v3lrlgu.jpg
Morata thi đấu mờ nhạt và là nguyên nhân dẫn đến quả phạt đền cho Inter.

Juventus nắm thế chủ động và trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini đã bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn ở phút thứ 9. Anh đệm lòng vào khung thành trống ở khoảng cách 2m đưa bóng…trúng xà.

Điểm nhấn của trận đấu ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1 khi Morata phạm lỗivới Dumfries trong vòng cấm. Trọng tài xem lại VAR và cho Inter Milan hưởng phạt đền. Mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn khi thủ môn Wojciech Szczesny cản phá quả phạt đền của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi các cầu thủ Juventus mừng rỡ ôm nhau thì trọng tài quyết định…xem lại VAR, và yêu cầu thực hiện lại. Lý do ông đưa ra là tình huống lộn xộn sau đó chính là một pha phạm lỗi tiếp theo. Lần này Hakan Calhanoglu không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất. Juventus phản đối quyết liệt nhưng không thể thay đổi tình thế.

pgkp7n2duflf7ezdiy47owbdji.jpg
Ở lần thực hiện lại, Hakan Calhanoglu không mắt sai lầm nào trên chấm phạt đền, ghi bàn duy nhất.

Trận thắng này giúp Inter Milan tiếp tục nuôi hi vọng vô địch khi rút ngắn điểm số trước hai đội đầu bảng AC Milan và Napoli (cùng 66 điểm) chỉ còn 3 điểm. Ngược lại, chôn chân ở vị trí thứ 4 với 59 điểm. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Juve kể từ tháng 11/2021 đến nay.

Inter đã sa sút từ hai tháng qua và bị AC Milan lẫn Napoli vượt mặt. Chiến thắng trước Juventus đã nhen nhóm lại hi vọng cạnh tranh chức vô địch. Cả HLV Inzaghi và các cầu thủ đã ôm nhau ăn mừng như thể đã vô địch. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Inter trước Juventus trên sân khách trong 10 năm qua.

raearqtlfbnyxhodfjycw4zzxm.jpg
Allegri thừa nhận Juventus bây giờ chỉ bảo vệ vị trí thứ 4 thay vì cạnh tranh ngôi vô địch.

"Đó là bước cơ bản đối với chúng tôi. Chúng tôi đang bám đuổi Milan và Napoli, chúng tôi phải thắng tiếp trong 8 trận còn lại của mùa giải để cạnh tranh với họ. Tôi nhớ hồi đầu mùa giải mọi người đã nói gì, tôi nhớ Inter đã không thắng trên sân Juventus Stadium trong 10 năm. Hôm nay là một bước đệm tốt cho Inter”, HLV Simone Inzaghi nói với DAZN.

Ở diễn biến khác, bàn thắng duy nhất trong hiệp một của Henrikh Mkhitaryan giúp AS Roma vượt qua Sampdoria và vươn lên thứ 5, trong khi Udinese thoát khỏi khu vực xuống hạng với chiến thắng 5-1 trước Cagliari.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Max Allegri thừa nhận Juventus chỉ dám mơ vị trí thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO