HLV Mano Polking muốn đưa Thái Lan đến World Cup 2026

20/02/2022 12:01

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Mano Polking tuyên bố muốn đưa đội bóng đất Chùa Vàng đến với Vòng chung kết (VCK) World Cup 2026.

Sau khi giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm ngoái, HLV Mano Polking cho biết muốn nâng tầm đội bóng đất Chùa Vàng, mà cụ thể là hướng đội tuyển Thái Lan đến với VCK World Cup 2026.

HLV Mano Polking phát biểu: "Ước mơ của đội tuyển là đưa đội tuyển Thái Lan đến với VCK World Cup. Tôi hy vọng đó sẽ là kỳ World Cup 2026, giải đấu mà tôi muốn cùng đội tuyển Thái Lan tham dự giải vô địch thế giới".

HLV Mano Polking muốn đưa Thái Lan đến World Cup 2026 - 1

HLV Mano Polking muốn đưa đội tuyển Thái Lan đến VCK World Cup 2026 (Ảnh: Getty).

"Để đạt được điều đó, chúng tôi phải thi đấu nhiều hơn, cọ xát với các đội bóng có chất lượng. Tại World Cup 2026, có thể châu Á có đến 8 suất tham dự VCK (hiện châu Á có 4,5 suất), nên đây là lúc để bóng đá Thái Lan mơ về World Cup" - vẫn là lời HLV Mano Polking.

Mới đây, HLV Mano Polking vừa được gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan thêm một năm, đến tháng 2/2023.

Hợp đồng này chưa đủ thời gian để vị HLV mang hai quốc tịch Đức và Brazil tham dự vòng loại World Cup 2026 (khởi tranh vào năm 2024), nhưng HLV Mano Polking hy vọng sẽ được kéo dài hợp đồng thêm nữa, đến khi dự vòng loại World Cup 2026.

Ông Polking cũng đem đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 để làm gương cho bóng đá Thái Lan: "Chúng ta có thể thấy đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2022, lọt vào nhóm 12 đội cuối cùng.

HLV Mano Polking muốn đưa Thái Lan đến World Cup 2026 - 2

Đội tuyển Thái Lan của HLV Mano Polking vô địch AFF Cup 2020 (Ảnh: Siam Sport).

Vì vậy, đội tuyển Thái Lan hoàn toàn có thể làm như đội tuyển Việt Nam, rồi cố gắng thêm chút nữa để lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất trong số 12 đội này" - HLV Mano Polking khẳng định.

Ngoài ra, ông Mano Polking cũng chỉ ra những việc mà bóng đá xứ sở Chùa Vàng cần phải làm cho mục tiêu World Cup.

Ông Polking nói: "Nếu đội tuyển Thái Lan muốn đạt được vé dự VCK World Cup, chúng ta phải cải thiện giải quốc nội, đào tạo các cầu thủ trẻ. Còn nhiệm vụ của tôi là tìm ra những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển".

"Dĩ nhiên, ở vòng loại World Cup, các đối thủ vẫn được đánh giá cao hơn Thái Lan, nhưng nếu chúng ta làm tốt những việc trên, trình độ của đội tuyển Thái Lan sẽ được cải thiện" - HLV Mano Polking nhấn mạnh.

Nhiệm vụ trong năm nay của HLV Mano Polking là giúp Thái Lan vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, sau đó là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Nếu hoàn thành cả hai nhiệm vụ này, vị HLV mang hai quốc tịch Đức và Brazil sẽ được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tin tưởng giao cho mục tiêu tranh vé dự VCK World Cup 2026.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mano Polking muốn đưa Thái Lan đến World Cup 2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO