HLV Malaysia nhắc lại trận thua không tưởng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup

NGUYỄN ĐĂNG| 01/09/2022 19:01

Về lý thuyết, tuyển Malaysia bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, nhưng theo ông Dollah Salleh, “những chú hổ” hoàn toàn có cơ hội để đánh bại thầy trò ông Park Hang-seo.

HLV Malaysia nhắc lại trận thua không tưởng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup
Tuyển Việt Nam nhận trận thua sốc trước tuyển Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup 2014. Ảnh: AFP

Tuyển Việt Nam (hạng 97 thế giới) là đội được đánh giá cao nhất tại bảng B của AFF Cup 2022, nhỉnh hơn tuyển Malaysia 51 bậc (hạng 148). Theo kết quả bốc thăm, tuyển Malaysia sẽ làm khách trên sân tuyển Việt Nam hôm 27.12 tới.

Đây là kỳ AFF Cup thứ 4 liên tiếp, tuyển Malaysia và Việt Nam nằm cùng bảng. “Những chiến binh sao vàng” (biệt danh của tuyển Việt Nam) có thành tích vượt trội với 5 trận thắng, 1 trận hoà và 1 trận thua. Chiến thắng duy nhất của Malaysia trước tuyển Việt Nam là tại bán kết lượt về AFF Cup 2014. Năm đó, Dollah Salleh là người dẫn dắt Harimau Malaya.

Bình luận về kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, ông Salleh tin rằng đội nhà hoàn toàn có cơ hội đánh bại đội bóng số 1 Đông Nam Á. Ông nói: “Tuyển Việt Nam mạnh hơn dựa trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng Harimau Malaya cũng đã tiến bộ. Họ đã thể hiện bản lĩnh của mình bằng cách vượt qua vòng loại Asian Cup 2023. Tôi nghĩ đội bóng của ông Kim Pan-gon có thể gây cho tuyển Việt Nam một trận đấu khó khăn. Quả bóng tròn và Malaysia có mọi cơ hội để giành chiến thắng.

Năm 2014, chúng tôi đã đánh bại tuyển Việt Nam trước một đám đông cuồng nhiệt ở Hà Nội. Đó là một đêm lạnh giá, nhưng chúng tôi đã đạt kỳ tích. Khi đó, tôi vẫn tự tin rằng đội của mình sẽ thắng tuyển Việt Nam sau trận thua đầu tiên. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu quyết tâm và giành được kết quả xứng đáng”.

Tại bán kết AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam được huấn luyện viên Toshiya Miura dẫn dắt. Đội thắng 2-1 ở trận lượt đi, nắm cơ hội lớn để vào chung kết. Nhưng ở trận lượt về tại sân Mỹ Đình, tuyển Malaysia đã thắng trận 4-2 (thắng chung cuộc 5-4) để giành quyền vào chung kết.

Kể từ trận thua đó, tuyển Việt Nam đã thi đấu áp đảo trước tuyển Malaysia ở 3 kỳ AFF Cup 2016, 2018 và 2020. Đặc biệt tại giải đấu năm 2018, đội bóng của ông Park Hang-seo đã vượt qua Malaysia với tổng tỉ số 3-2 để lần thứ 2 vô địch khu vực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Malaysia nhắc lại trận thua không tưởng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO