HLV Mai Đức Chung: Vinh dự khi đối đầu với tuyển Mỹ, Hà Lan tại World Cup

AN NGUYÊN| 22/10/2022 18:31

Huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận định, việc được thi đấu với đội tuyển nữ Mỹ hay Hà Lan tại World Cup 2023 là cơ hội để bóng đá Việt Nam tiến bộ và phát triển.

HLV Mai Đức Chung: Vinh dự khi đối đầu với tuyển Mỹ, Hà Lan tại World Cup
Huấn luyện viên Mai Đức Chung cảm thấy hạnh phúc khi vào cùng bảng đấu với Mỹ và Hà Lan. Ảnh: VFF

Lá thăm may rủi đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào cùng bảng E với tuyển Mỹ, Hà Lan và đội thắng trong nhóm play-off A (Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha).

Đánh giá về bảng đấu này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Tuyển Việt Nam vào bảng đấu rất tốt. Tốt ở đây được hiểu là chúng ta không thể bỏ tiền mời các đội bóng hàng đầu thế giới như tuyển Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu. Do đó, World Cup 2023 là dịp để Việt Nam có cơ hội chạm trán với họ. Chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng, bởi được thi đấu như vậy thì các cầu thủ sẽ ngày càng tiến bộ hơn.

Bóng đá nữ Việt Nam chưa thật sự phát triển. Thông qua giải đấu, lứa đàn chị sẽ là những tấm gương để các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, nỗ lực hơn, từ đó có nhiều gương mặt tốt mới ở tuyển nữ Việt Nam".

Nhận định về 3 đội bóng thi đấu play-off, chiến lược gia người Hà Nội nói: "Về các đội cạnh tranh suất play-off, Bồ Đào Nha ở Châu Âu có nền tảng thể lực tốt. Tôi nghĩ họ sẽ vượt qua 2 đối thủ còn lại để vào cùng bảng đấu với chúng ta. Tuyển nữ Việt Nam yếu hơn Bồ Đào Nha và các đội bóng trên, do vậy chúng ta càng phải nỗ lực nhiều hơn".

Tiền đạo Huỳnh Như hào hứng trước vòng chung kết World Cup 2023. Ảnh: VFF
Tiền đạo Huỳnh Như hào hứng trước vòng chung kết World Cup 2023. Ảnh: VFF

Liên quan đến kết quả bốc thăm World Cup, tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ: "Dù gặp bất kì đối thủ nào, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đều sẽ thi đấu hết sức mình và sẽ làm tất cả để chiến thắng.

Hiện tại tôi đang thi đấu cho câu lạc bộ tại Bồ Đào Nha. Lúc mới qua đây, các đồng đội của tôi đều không biết Việt Nam ở đâu nên cá nhân tôi nghĩ việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự FIFA World Cup 2023 không chỉ là dịp được thi đấu, học hỏi từ các đối thủ hàng đầu thế giới, mà còn là cơ hội để đưa tên tuổi Việt Nam đến với bạn bè các nước tại sân chơi World Cup”.

Trong khi đó, tiền vệ Tuyết Dung bày tỏ: "Vào đến vòng chung kết là vinh dự và tự hào của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Vì vậy, toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo, giới thiệu với người hâm mộ thế giới về bóng đá Việt Nam”.

Tuyển nữ Việt Nam có thể tập huấn tại Đức hướng đến World Cup. Ảnh: Minh Dân
Tuyển nữ Việt Nam có thể tập huấn tại Đức hướng đến World Cup. Ảnh: Minh Dân

Trong năm 2023, bóng đá nữ Việt Nam có nhiều giải đấu quan trọng. Ngoài giải quốc nội, đội tuyển nữ sẽ chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic và SEA Games 32. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tập trung chuẩn bị cho World Cup là giải đấu quan trọng nhất.

"Chúng tôi có kế hoạch đi Châu Âu tập huấn để làm quen với các đối tượng như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan. Thái Lan chúng ta gặp nhiều, nhưng các đội Châu Âu thì ít cơ hội chạm trán. Chính vì thế, chuyến tập huấn ở Đức tới đây khá bổ ích.

Sau World Cup, chúng ta sẽ tham dự ASIAD ở Trung Quốc rồi đá vòng hai của Olympic, nhiệm vụ khá nặng nề trong năm 2023. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều vận động viên hơn, để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất, nhiều gương mặt trẻ đưa lên đội để đào tạo", huấn luyện viên Mai Đức Chung nói thêm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: Vinh dự khi đối đầu với tuyển Mỹ, Hà Lan tại World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO